Trang

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

TRỞ VỀ... NGÀY XƯA!

Sau một thời gian chuẩn bị cả tinh thần và vật chất thì 2 ngày trở về quá khứ của mình (16 và 17/8/2019) và các bạn học cùng lớp thời cấp 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp.(mình đã tưởng không vui, nhưng thực ra là vui không tưởng! hi!hi)
 Không kể hết những cái ôm, cái nắm tay và những nụ cười rạng rỡ, đâu đó hẳn là cũng có những giọt nước mắt chưa kịp rơi xuống bờ mi thì miệng đã mỉm cười vì niềm vui gặp lại nhau sau 40 năm kể từ ngày ra trường (1979-2019) là quá lớn. Chao ôi! 40 năm là quá nửa một đời người mà sao cứ ngỡ như mới chia tay nhau hôm qua! Những khuôn mặt ấy, những nụ cười ấy sao mà thân thương quá, các bạn của tôi ơi, tôi đã được trở về ...ngày xưa 2 ngày thật hạnh phúc! tôi quên hết mọi lo toan đời thường của người phụ nữ U60 với nhiều vai diễn (vợ, mẹ, bà...). Tôi trở lại với ngày xưa trong trắng, vô tư, những cô, cậu bé của 40 năm trước giờ đã xấp xỉ 60 gọi nhau mày, tao, cậu, tớ, ông, bà nghe sao mà gần gũi thân thương!
..."Ôi cái nhớ sao mà kỳ diệu
   Ôi cái thương sao khéo đậm đà
   Có phải lúc xa nhau ta mới hiểu
   Nỗi lòng những lúc chia xa!" 
                         (Nhớ -TG Hoàng Thị Minh Khanh)

Về gặp lại Thầy lại bạn của thời học trò ngây thơ, khờ dại, nơi mái trường ngói đỏ nằm cạnh dòng La giang với nhiều kỷ niệm của một thời áo trắng:
"...Ơi dòng sông La
    Đã đi vào huyền thoại
    Đã đi vào tình em mãi mãi
    Làm đẹp những trang thơ  
   Dù ngày nay đã khác xưa
   chỉ tình em ở lại" 
                                        ( TG Hoàng Thị Minh Khanh)

Những câu chuyện, những niềm vui, hạnh phúc của ngày gặp lại, ồn ào nhưng lắng đọng, hẳn đó một kỷ niệm tuyệt vời trong ký ức tuổi già sau này của mỗi chúng tôi:

Những gương mặt thân quen:
32 học trò (14 nữ; 18 nam) và 2 Thầy chủ nhiệm cùng BGH Trường hiện nay, (vắng mặt 18 bạn)


Những cậu bạn năm xưa giờ đã lên chức Ông khá nhiều: 





                                                   (6 bạn nữ cùng một xã)

                                  Bộ 3 "đáng ghét" của lớp:

             

giao lưu với các bạn 10A trước khi mình ra sân bay về lại SG:



Mình và bạn KL học chung từ mẫu giáo lên cấp 3:


Mình và TP (đúng 40 năm sau mới gặp lại):


Nụ cười "được mùa" :


nhập tiệc thôi:




P/s: Trước ngày họp , lớp có tổ chức đi thăm gia đình 2 bạn liệt sĩ:

                            Mẹ MT: