Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

MỜI BẠN VỀ HỌP LỚP! (27/7)



Gần cả tháng nay cảm xúc của mình có nhiều xáo trộn, bạn cũ thời phổ thông gặp nhau trên zalo (nhóm lớp), đã xa rồi thời học trò ngây ngô, khờ dại, vậy mà sau 40 năm gặp nhau trên mạng ảo, mình vẫn như thấy lại từng gương mặt thân quen. Bỏ qua nỗi sợ hãi của tuổi học trò (sợ đủ thứ, riêng mình sợ nhất là các môn học tự nhiên, sợ kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút rồi kiểm tra 1 tiết...), nghĩ lại vẫn toát mồ hôi! Nhưng đọng lại trong mình là tình cảm của tuổi học trò trong trắng ngây thơ! Mình đã quên đi một quãng thời gian dài 40 năm ở giữa với bao vất vả lo toan bởi cơm áo, gạo tiền và sự nghiệp, mình như đang trở về với một trời kỷ niệm ấu thơ ...với bạn cũ, trường xưa và mối tình học trò trong trắng!
 Mình đã cười khi chát với các bạn và mình cũng đã khóc khi thấy mộ 2 bạn là liệt sỹ nằm yên lặng ở quê nhà cùng bài thơ của Thầy chủ nhiệm viết cho MinhThắng. Cảm xúc là thứ khó kiểm soát nhất và khi viết những dòng này nước mắt mình lại rơi! Các bạn mình đã nằm đó...mãi mãi tuổi 20!
 Ở đâu đó trên kia Lộc ơi! Thắng ơi! và 8 bạn vì bạo bệnh mất sớm ( Thanh Sơn, Phùng Nghĩa, Trần Ngụ; Luyện, Sỹ Tuấn, Đông; Liên và Thu Hà) các bạn hãy về hội lớp vào 2 ngày 16 và 17/8/ 2019 (tức 16 và 17/7 AL) các bạn  nhé ...40 năm đã qua rồi !!!









                                            Viếng bạn!
                               (TG Thầy Nguyễn văn Lương- viết thay bạn Lê Văn Nguyên)
                                                     
Hôm nay viếng mộ bạn tôi.
Nghĩa trang Đức Lập trên đồi quê hương.
Nhìn quang cảnh đậm lòng thương.
Bạn tôi Minh Thắng học trường Minh Khai.
Họ Nguyễn vốn dĩ đẹp trai
Có bao bạn gái ước hoài kết thân.
Nhưng vì nghĩa nước tòng quân.
Vì tình quốc tế Việt Nam và Lào
Bạn tôi chẳng quản gian lao
Vì dân vì nước Ai Lao bỏ mình.
Giờ đây khuất bóng khuất hình
Di hài vỏn vẹn lặng thinh nơi này.
Ngắm mộ chí lòng cay cay
Quê hương Trần Phú như rày Thắng ơi!
Hội lớp 10E đến rồi
Linh thiêng Thắng ở trên trời dọi trông...! (hè 2019)


P/s: Hè 1995, mình về thăm MT ở nghĩa trang liệt sĩ huyện ĐT cùng với  Mạ và em của T!
Cũng đã hai mươi mấy năm rồi, chưa gặp lại T ! T ơi!