Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

SUÝT MẤT...MÈO !


Hôm trước mình đã có bài kể chuyện mình có...mèo! Nuôi ẻm đến nay cũng được hơn 3 tuần rồi, đã "quen hơi,bén tiếng" nhau! (hi!hi)
Cứ sáng ngủ dậy, khi mình hay OX ra đường tập thể dục thì cả chó, và mèo cùng ra!


Trong xóm có mấy mẹ con nhà mèo hay tụ tập ở ghế đá trước nhà mình vì mình hay cho tụi nó ăn! mèo con thích được chơi trốn tìm với mèo anh, thích nằm lăn ra đường chơi giỡn với lá rơi, vào nhà thì khều chỗ này chỗ nọ, chán thì nhảy lên võng nằm. Túm...váy lại là có mèo con thì mình và OX cũng rôm rả hơn, đi đâu về tới là người này lại hỏi người kia: "mèo đâu rồi?", nhiều khi ngồi xem nó chơi cũng thấy vui vui! 
..Vậy mà cách đây mấy hôm, sáng mèo em vẫn chơi trốn tìm với mèo anh giữa đám cây trước nhà, hơn 8 giờ mình ra cửa để đưa mèo vào thì chỉ thấy mèo anh nằm dài trên ghế đá với một thái độ lạnh lùng, mình kêu mãi không thấy mèo em đâu, ngó hết bụi cây bên này sang lùm cây bên kia đường vẫn bặt vô âm tín, chẳng biết nó đi đâu hay ai bắt mất! ngóng chờ mãi không thấy tăm hơi ẻm thì mình nhắn tin báo cho con trai và con gái là mẹ mất...mèo rồi! hi!hi! cả 2 tức thì nhắn trả lời là phải tìm cho ra không thì tội nghiệp...mèo! Nhưng biết tìm mèo nơi nao ?
Chợt nhớ là nhà có camera, lên mở quay trở lại thời gian trước đó thì phát hiện lúc 8 giờ có người túm cổ mèo con bắt đi chỉ trong một nốt nhạc: (chẳng phải ai xa lạ mà là cô bán vé số đi qua nhà mỗi ngày và mình vẫn thường cho cô ấy thức ăn chiều, túm lại là chỗ quen. haizzza).
Sau khi xem và quay lại video làm bằng chứng (khỏi cãi - bệnh nghề nghiệp! hi!hi) thì mình đi tìm cô bán vé số!


Trời trưa, nắng mà mình thì đang bệnh khật khừ mấy bữa nay, biết cô vé số ở đâu mà tìm ! Thương mèo đã một lần bị vứt ra đường, vừa được yêu thương mấy ngày, nay thêm lần nữa rời xa tổ ấm, sợ nó buồn nên mình đội nón lá, khoác áo, đạp xe đạp lượn mấy vòng trong khu mình ở, quán cà phê nào cũng ngó vô (vì mọi hôm hay thấy cô ấy ngồi đâu đó). Trưa tìm mấy vòng không ra, đến 14 giờ trời sậm sịt mưa, mình làm thêm 2 vòng nữa xem cô ấy có đi bán không, nhưng vẫn chẳng thấy đâu, đành phải chờ tới 15 giờ là chắc chắn cô ấy ngồi quán cà phê ngay sau nhà mình!
...Ông xã mình không đợi được nên ra đứng chờ sẵn, hỏi thì cô ấy bảo bắt cho chỗ kia (ngay gần nhà mình thôi). Mình cầm ĐT ra cho xem lại video, cô ấy sợ quá vì thấy lại hành vi của cổ lên hình sao nét quá, thấy rõ ràng lượn một vòng...chưa bắt, lượn trở lại vòng 2, xách cổ mèo đi nhẹ tênh (ha!ha). Cô ấy cứ bảo con nghịch cho vui thôi cô ơi, mình bảo đưa cho mình số ĐT của cô ấy (mục đích là có gì mai mốt mình gọi hỏi cho nhanh chứ đi tìm như hôm nay mệt quá!) Cổ hỏi mình là: cô lấy số ĐT của con để cô gọi CA hả! (hi!hi! rảnh dữ ha) vậy mà cũng biết sợ ! Mình bảo giờ tới tối phải đưa con mèo về cho mình! cô ấy gật đầu lia lịa, để con bắt lại trả cô chứ giờ mèo đi đâu không tìm ra!
Về phần em mèo thì bị bắt đi từ sáng, bỏ vào hầm xe của một cơ quan, người đi qua lại nhiều nên sợ, trốn góc nào gọi không ra! mãi tới chiều, người ra vô ít, thì OX mình qua nhờ tìm thì ra ngay! OX mình đưa ẻm về nhà, mình rất vui vì OX mình đã tìm ra ...mèo cho vợ ! (hi!hi). Sau đó là màn hỏi thăm mà chỉ có hỏi, không có trả lời, kiểu như: Đi đâu từ sáng tới giờ, có sợ không? có đói không... bala!bala!
P/s: mình có hỏi cô vé số tại sao lại bắt mèo của mình như thế ?cổ nói thấy có 2 con mèo đang chơi thì bắt 1 con để cho 2 con chó chỗ cơ quan kia chơi! (cô này thực ra hơi hơi không ổn lắm) nên giải thích đơn giản vậy thôi, còn ai thương mèo thì ráng mà tìm, cũng may bắt bên này còn có cam, bên kia đường là coi như xong phim...mèo! sau đấy thì tin nhắn lại được gửi đi kèm hình ảnh cho các thành viên xa gia đình! hi hi! Kiểu như : Bố đã tìm thấy ...mèo cho mẹ !

Chụp chân dung để lỡ đi lạc còn cho lên FB! hihi



Anh dạy cho món võ trèo, thế là ttrèo lên luôn rồi không xuống được, kêu um sùm:


Đang hỏi anh là : chơi vui không?


                                        Anh thấy em giỏi không?


đuổi bắt:

 mèo anh đang dạy ,,,võ:

Trốn này thì khỏi tìm ra luôn!

      A :Thôi, anh mệt rồi! nghỉ!
      E: nhưng em vẫn thích chơi!

năn nỉ chơi tí nữa thôi mà:



Không giỡn  à nha:




Không  thì...thôi, em về:

 Chơi chán thì nằm giả chết :

 Sau khi được tìm về thì thế này đây: