Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

ĐỘ TA HAY...ĐỘ NÀNG?

1/ Sài Gòn đã vào mùa mưa, bớt nóng nhưng có những ngày vẫn nắng quái đến khó chịu! Ta nói làm nhiều cũng quen mà chơi nhiều cũng thế! Cứ quanh quẩn trong nhà với chức danh housewife mấy năm rồi nên nhiều khi có công việc phải chạy ra đường là y như rằng thấy mệt mỏi vì trời nắng, vì kẹt xe và nhiều khi là vì phải chờ đợi trong mỏi mòn để giải quyết cho xong công việc...đủ các cung bậc hỉ, nộ, ái ố!
 Hồi nào giờ cứ: sáng xách ô đi chiều xách ô về ! môi trường làm việc như một vỏ bọc, kiểu như mình ở trong đất liền không hề biết sóng to, gió lớn gì ngoải biển khơi cả! như cây được trồng trong nhà kính (viết vậy cho dễ hiểu). Túm váy lại là cuộc sống bình yên và cứ như vậy thời gian trôi qua! Mình không phải ngụp lặn để mưu sinh như bao người cùng tuổi ngoài kia! hạnh phúc thế còn muốn gì nữa...
 Sáng nay thấy bà cụ hơn 70 tuổi vác trên vai bó chổi đi bộ trong khu mình ở rao bán... (mọi hôm thấy cô bán chổi chở bằng xe đạp đi giữa nắng đã thấy thương nay thấy cụ bà đi bộ trên vai vác bó chổi thì không hiểu sao cứ nghĩ nếu là mình ...). Không có nhu cầu vì nhà chổi vẫn còn sử dụng được nhưng mình cũng gọi bà cụ lại mua 2 cây và hỏi thăm nọ kia, bà cụ bảo là còn đi làm được thì phải đi thôi cô ơi, ở nhà lấy gì ăn!!! (đơn giản vậy thôi)! vậy mà người ta cứ hỏi nhau: Tiền nhiều để làm gì? (so sánh nào thì cũng khập khiễng, hiểu vậy cho thiện lành)!

2/ Theo trend: bài hát đang hót trên mạng của giới trẻ Độ ta không độ nàng! Còn câu hỏi của mình là: độ ta hay độ nàng ?(ha!ha)
Mình đôi khi nổi ba máu sáu cơn cũng có ý nghĩ như một nhạc sỹ nổi tiếng nói với bạn khi say : "Mình nhiều khi cũng rất cần tiền, mà nhiều khi cũng rất chán tiền". Vậy đi cho đời mặn  thêm chút chứ không thì nhàm chán thấy mek !

Khong ai  hiểu...chỉ vài người mới hiểu: hi!hi