Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

ĐÓN TẾT KỶ HỢI ! (2019 - PHẦN 1)

*/Tết ở nhà mình được tính bắt đầu từ ngày đưa ông Táo về trời và theo mình thì tết chỉ vui vào những ngày giáp tết khi nhà nhà dọn dẹp, sắm sửa, ngoài chợ thì đông vui, nhộn nhịp, gặp nhau ngoài đường hàng xóm tíu tít hỏi thăm nhau đã mua sắm gì chuẩn bị cho tết rồi...( đây là một nét văn hóa Việt, để những người con xa xứ luôn nhớ về, nhất là dịp tết). Ngoài bờ sông trước ngõ nhà mình, chợ hoa đã tấp nập, nhộn nhịp vì hôm nay đã là 28 tết! 
... Ngày cúng ông Táo năm nay lần đầu tiên mình mua cá chép (cúng xong thả ở sông trước nhà, 3 chú cá chép be bé nhưng rất khỏe, quẫy văng cả ra ngoài khi đang cúng):


Nhà mình cúng ông Táo đơn giản thôi:( mình chỉ mong bếp quanh năm đỏ lửa, gia đình mọi  người  có sức khỏe, hạnh phúc và bình an)


Cá chép sau khi thả xuống sông:


*/ Năm nay mình không có hứng thú đi dạo chợ hoa và mua hoa như mọi năm (có cả mớ lý do). Ku Sam nghỉ tết xuống bà được 3 ngày (24, 25 và 27 tết), ngày 24 xuống có cả em Kem thì 2 anh em đều vui, 2 ngày sau chỉ một mình Sam xuống bà ngoại nên Sam có vẻ buồn( mục đích đưa Sam xuống bà ngoại là phân tán lực lượng quậy phá, để em Kem được ăn, ngủ đủ giấc, có Sam ở nhà la hét thì em và cô gv đều mệt). Thấy Sam buồn, bà rủ Sam đi chợ hoa trước bờ sông gần nhà chơi và chụp hình  cho có không khí tết:







Hai bà cháu đi mở hàng mua chậu quất: (tết đã vào đến sân nhà)


Sam chụp hình để gửi cho cậu VP:
Về nhà Sam phụ bà quét dọn:

Chơi với cờ hó:


  Chơi xong thì Sam lên tưới cây và chùi dọn sân thượng cùng bà:(2 ngày ở nhà ngoại thật có ích) hi!hi:




*/ Tết thì cứ nhà nọ chạy qua nhà kia biếu quà rồi được nhận quà, nhà mình cũng không ngoại lệ:
Có vợ chồng chị bạn thân ghé chơi từ 27 tết:



 Còn đây sơ sơ quà mình nhận:

Quà của chị 2:

Của gia đình Sui gia:

Của  em họ mang từ Trà Vinh lên:


Này là của cô bạn đồng nghiệp:(các thể loại hạt)

Bạn của OX mình năm nào cũng tặng bánh chưng Bắc:


Nước mắm và cà phê là hương vị không thể thiếu của người Việt được bạn của OX tặng: hi!hi


Đặc sản Nha Trang của chị bạn mình tặng (mực tươi và chả cá):


Gia đình một người bạn khác của OX mình kinh doanh những món này, gọi là cây nhà lá vườn:


Đặc sản dùng cho các ông nhậu! (chưa tìm ra người nhậu) là của một người chị quen biết cũ năm nào cũng lặn lội từ  Củ Chi mang xuống cho (ta gọi của một đồng công một nén là đây) :

 Bạn của con trai tặng 2 bánh chưng và cô giáo nhà hàng xóm gửi cúng mẹ mình 2 trái bưởi:



(Lu bu việc nọ việc kia nên mới cập nhật được vậy thôi, hôm sau biên tiếp)