Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

CHUẨN BỊ ĐÓN...TẾT ! (2019)

Chỉ còn hơn một tuần nữa là tết Nguyên đán, năm nay không có những ngày lạnh như các năm trước,còn con trai mình ở bên kia thì lạnh thở ra khói! 
...Có những buổi sáng mình cho mình quyền lười biếng (không ra sân tập thể dục sớm) mà nằm nướng, nghe tiếng chim líu ríu ngoài cửa sổ để thời gian trôi chậm dù vẫn biết: "Một tấc thời gian một tấc vàng/ tấc vàng khó đổi tấc thời gian/Tấc vàng lỡ mất còn tìm được/để mất thời gian hết cách tìm"!
Những hôm mẹ con Sam-Kem về ngoại thì mình bế Kem ra ngắm dòng sông nhỏ trước nhà, nhìn mây trời, gió, nước để cảm nhận cuộc sống thanh bình và thấy mình hạnh phúc:


Con trai mình  đi chợ ...tết:

Ở nơi nhiệt độ có những ngày thế này:

Nhà mình chuẩn  bị tết thì món dưa kiệu là không thể thiếu, chỉ ngửi thấy mùi kiệu là mình thấy tết đã về bên...cửa sổ:








Dưa món (củ cải, đu đủ khô ngâm nước mắm đường ) cũng là món không thể thiếu của gia đình mình dịp tết về, món này ăn với bánh chưng:


Còn đây là  món mứt thơm (dứa) mình  ngào với đường và gừng, mình thích mùi thơm khi làm món này:




Ngắt lá mai cũng là một  việc chỉ làm vào dịp tết:


Tết là để ...chùi dọn:





tắm...hoa: (hi!hi)


Và... làm xong mà  muốn ăn thì mình lăn vào bếp thôi:





(chuyện tết sẽ cập nhật tiếp khi có thời gian! )