Trang

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

NHẬT KÝ TẾT KỶ HỢI ( 2019 )


... Mình là người hướng nội nên lễ, tết ít đi chơi những nơi công cộng, đi thăm họ hàng bà con thì những năm trước ưu tiên ngày mùng 1 đi chúc tết các cụ "bô lão", năm nay cũng vậy nhưng ít hơn vì đa số các cụ cao tuổi đã về với Tổ tiên rồi...


*/ Mùng 2 tết: Buổi sáng có vợ chồng cậu em cùng quê ngoại lại là hàng xóm ghé sang nhà chúc tết 2 vợ chồng mình, cùng nhau uống ly rượu vang đầu năm và chúc nhau sức khỏe:





Chiều mùng 2 tết có anh rể ( chồng chị 2) và cháu gọi Ba mình bằng cậu tới chơi, mấy anh em ngồi lai rai kể chuyện ngày xưa:



*/Ngày mùng 3: Buổi sáng mình thư thả làm cơm cúng tiễn ông, bà, cha, mẹ về trời, cũng như mọi năm, mình cúng đơn giản thôi: (thực tế muốn phức tạp cũng không làm được vì nhà chỉ có 2 người già, tủ thờ thì để tầng trên cùng, mình bưng lên, bê xuống ta nói rã rời tay chân):

Chiều mùng 3 có vợ chồng cô bạn đồng nghiệp cũ, mình và cô ấy chơi thân nên 2 ông xã cũng rất vui vẻ với nhau, chồng cô ấy vẫn hay tới chở OX nhà mình đi ăn sáng vì OX mình sức khỏe yếu không đi xe máy được đã sang năm thứ 5 rồi:


Về lý thuyết, tiễn ông bà về trời là hết tết...
Trời SG nắng nóng khó chịu, con trai mình gửi về cho mẹ xem mấy tấm hình cây đá: (Băng đang tan):



*/Mùng 4 tết:
 * Buổi sáng có cha, con cậu L (Cha của cậu L là chú họ của mẹ mình và ông là người đã dẫn dắt mình vào ngành Luật, ông mất năm nay đúng 30 năm). Ngày trước nhà cậu ở đường Lê Văn Hưu có mở quán kem, hàng năm cứ vào ngày mùng 2 tết là nhà mình lại dắt díu nhau đến chúc tết bà và cậu, các con mình thích đến chúc tết nhà bà cụ vì cụ sẽ cho mỗi đứa một ly kem đầy tú hụ lại còn có cái bánh cắm vào kem, 2 con mình cho tới tận bây giờ kể lại chuyện được ăn kem ngày mùng 2 tết là vẫn còn nguyên cảm xúc của ngày ấy. Còn bây giờ vật đổi sao dời... 


* Buổi trưa có gia đình nhà cháu H, cách đây khoảng 15 năm, cậu ấy mới ra trường vào làm việc ở  cơ quan mình, cứ gọi mình là Me (not mẹ), giờ cậu ấy đã lên Sếp và con gái lớn đã 14 tuổi, haizzza mình già  cmn rồi.  Ba mẹ con nhà Sam - Kem cùng về góp vui vì ba D nhà Sam đi NT:



* Tối mùng 4 thì có 3 ông bạn vàng của OX tới  chơi và rượu vang lại tiếp tục khui, mình uống thế cho OX vì  buổi trưa OX mình đã uống rồi và cái kết là mình thức đến gần 2 giờ sáng:


* Ngày mùng 5 tết thì mình làm zú già, giữ Kem cho 2 mẹ con Sam về Vin chuẩn bị tiệc đón khách nhà Sam. Còn OX mình thì được một người bạn (chú Pháp) chở đi chúc tết những người bạn khác ở SG mãi tới chiều mới về! 2 mẹ con Sam thì 21 giờ mới về lại nhà bà ngoại vì Sam nhớ em Kem. Ba mẹ con Sam- Kem ở nhà bà ngoại chơi đến chiều mùng 6 thì hồi...cung:


Chương trình tết Kỷ Hợi xin dừng tại đây, hẹn những ngày này năm sau lại kể chuyện...tết! hi !hi