Trang

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2019

ĐÓN TẾT KỶ HỢI (2019- PHẦN 2)

Nhật ký tết:


*/...Ngày 28 tết mình dành cho nhà bếp: Kho thịt, làm phá lấu (hai món này định không làm vì ít người ăn, nhưng thấy con gái hỏi thăm nên làm, nhưng thực tế món phá lấu mình làm không ngon), làm sạch mấy thứ này rất cực, sau đó là tẩm ướp gia vị rồi kho, rồi còn thêm món bò bắp ngâm nước mắm nữa, túm gọn lại làm ăn chơi chứ không hấp dẫn :







*/...Chiều 29 rảnh rỗi mình dạo chợ hoa trước bờ sông gần nhà:






 Chụp vài cảnh chợ cư xá tết gửi cho con trai  nhớ tết quê nhà:


 Nhờ người mua hoa chụp dùm, chứ không lẽ tết mình chẳng có cái hình nào làm kỷ niệm !hi!hi:(hình giống như nông dân bán...bông)





*/...Sáng 30 tết là một ngày tất bật đối với mình: nào là đón ông Táo, nấu cơm đón ông, bà về nhà mình ăn tết, xong thì làm vài món để mời gia đình Sui gia và gia đình con gái qua chơi:(ta nói một mình tả xung hữu đột, chỉ ước gì có thể phân thân được như Tề Thiên):


... xong buổi trưa thì chiều mình giữ dùm Kem 2 tiếng đồng hồ cho con gái đi chúc tết, mẹ con Sam, Kem về nhà sớm vì sợ kẹt xe. Mình thì dọn dẹp đến tối mới xong. rồi chuẩn bị đĩa trái cây, hoa cho lễ cúng giao thừa (tất cả mọi việc mình đều làm đơn giản, nhưng vì có 1 mình làm, đi tới đi lui là đã thấy đuối như cây chuối)
Người ta cúng: cầu, dừa, đủ ,xoài (còn mình cúng : cầu dừa đủ thơm) hi!hi:

Chiều thì mình và Kem hóa vàng gửi quần, áo, tiền vàng..cho các cụ xài tết:

Sáng mùng 1 mình đi lên chúc tết bô lão ở quận 12 sớm, về nhà thì co nhà Sam- Kem sang chúc tết ông, bà ngoại:






Tối mùng 1tết thì có gia đình nhà mợ và các em tới chơi, đông vui: