Trang

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC CHÙA THÁP ! (1)

Vợ chồng mình cầm tinh con trâu (con lớn, con bé) , cả hai đều là những con trâu chậm nên luôn uống nước đục! (chả là ông bà xưa bảo: trâu chậm thì uống nước đục)! bạn bè đều đã đi khám phá đất nước chùa tháp (Căm Pu Chia) từ hồi nảo hồi nào, nhưng giờ nhà mình mới xách ba lô lên và đi (từ 24/3 đến 27/3)! Đi tuyến SIEM REAP- PHNOM PENH bằng đường bộ (từ SG lên đến Siem Reap khoảng hơn 600km- từ Seam Reap đi Phnom Penh  là 314 km và từ Phnom Penh về SG  khoảng 240 km)
Cách đây đúng 10 năm mình và con gái đã cùng mấy người bạn đi Phnom Penh, chỉ thăm quan thủ đô của nước bạn chứ chưa đi khám phá cung điện xưa (Cổng Nam Angkor Thom và Ta Prohm là những cung điện lớn với những mặt Phật được tạc trên đá cùng những phù điêu tuyệt đẹp; Tham quan Đền Angkor Wat- một trong những kỳ quan của thế giới)...vì vậy mình cùng OX và những người bạn đăng ký tour giá sốc của Vietravel và lên đường đi ...nước ngoài !
Để có một chuyến đi khám phá đất nước Chùa tháp 4 ngày, 3 đêm  vào mùa nắng như đổ lửa trên đất nước bạn (nói như cậu hướng dẫn viên là chỉ có nắng chứ không có gió, con người thì đen, còn con bò thì trắng vì  giống bò trắng được Ấn Độ viện trợ)hi hi! mình đã phải cố gắng gấp 2 lần người khác vì mình đi cùng một người lớn nhưng ...được phục vụ như trẻ con vì bị bệnh)! Nhưng thích là mình nhích thôi, bỏ lại đằng sau lưng những lo toan thường ngày còn những chú chó, cây cảnh,nhà cửa thì tự trông nhau!hi!hiVà kết quả là:





Tình bạn già:








(...còn tiếp)