Trang

Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

ÂM- DƯƠNG CÓ CÁCH TRỞ ?


*/Không hiểu sao mình hay nằm mơ thấy người thân, quen đã mất, vậy mà những người trong gia đình của họ  khi mong gặp (trong mơ) lại không được.
Hồi mẹ mình còn sống, tối mình nằm mơ thấy bà ngoại, sáng mình kể lại với mẹ, rồi mình ra chợ mua trầu, cau thắp nhang cho bà ngoại, riết rồi quen. Mẹ mình bảo người nhẹ vía hay nằm mơ thấy người đã mất. 

                        (hình đại gia đình năm 1964 -bà ngoại ngồi giữa)

*/Năm 1978, bạn học cùng cấp 3 của mình nhập ngũ rồi sau đó hy sinh ở chiến trường nước bạn cuối năm 1985. Bạn mất khi còn trẻ, mình hay mơ thấy bạn nhất, vẫn là hình hài bạn như thủa nào…:
                                               
*/Vài năm trước, mình có người dì họ mất ở tuổi 96 (dì không có chồng, con), một đêm nọ mình thấy dì đi trên một chiếc xe bus (cả xe trống trơn, mỗi mình dì ngồi) và mình thấy đôi mắt của dì buồn lắm … (không hiểu tại sao dì lại buồn khi dì đang trở về với cha, mẹ, anh, chị, em của dì ở bên kia thế giới?).


*/Đầu năm ngoái, mình có người chú (chồng của dì ruột) mất, thọ trên 90 tuổi. Cuộc sống của chú trước khi về với ông bà, tổ tiên rất viên mãn! Vài ngày sau khi chú mất, mình thấy chú trong mơ cười rất vui vẻ! Có lẽ chú hài lòng với cuộc đoàn tụ với người thân ở thiên đàng!


*/Cuối năm ngoái, chị dâu của mình bị bệnh nan y mất khi mới 62 tuổi, những năm tháng cuối đời, phải chống chọi với bệnh tật, đau đớn nhưng chị được chồng, conn chăm cả về tinh thần và vật chất đầy đủ! Ngày đưa chị về với đất, con của chị vật vã muốn theo chị vì quá đau lòng khi mất mẹ. Mình nghĩ chắc chị cũng nuối tiếc cuộc sống khi chồng và các con đang cần có chị…!
 Vậy mà sau đó một thời gian ngắn, hai đêm mình mơ thấy chị cười rạng rỡ khi sinh hoạt chung với gia đình chị. Rồi đêm hôm kia, rằm tháng 9 mình lại mơ thấy chị về lo công việc gia đình cùng với các con.(chỉ còn vài ngày nữa là giỗ đầu của chị). Để anh và các cháu yên lòng rằng chị đã ra đi thanh thản, mình báo với anh và cháu là mình đã thấy chị về…vui vẻ. 



*/Mới đây thôi, chú (sếp) cũ của mình mất, thọ 97 tuổi. Mình tiễn chú về nơi an nghỉ cuối cùng trong nỗi luyến tiếc một người Sếp tài năng, liêm khiết và đức độ.Vài đêm sau ngày chú mất, mình mơ thấy chú trong trạng thái tinh thần vui vẻ!
Thời gian gần đây mình lại thường mơ thấy những người bạn đã mất (như anh D, anh Đ, chị T rồi chị L),các anh, chị cùng công tác với mình ở cơ quan cũ, có người mình mơ thấy mấy lần luôn…! Thấy ai cũng vui vẻ, không ai buồn như dì họ của mình. 
                                           Năm 1984:                       

                           
*/ Và hai tối vừa rồi (13 và 14 âm lịch) mình lại nằm mơ thấy mẹ đang sinh hoạt bình thường như khi còn sống, mình tỉnh giấc ngay sau đó và không biết mình đang ở đâu ? 


...Giờ thì mình chẳng còn mẹ để mà hỏi tại sao mình hay nằm  thấy người đã mất, mình tự giải thích là mình như một cánh của nối 2 cõi âm- dương, để thỉnh thoảng mọi người ở dưới (trên) mở ra trở về thăm cõi dương gian. Đơn giản vậy thôi !