Trang

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

CUỐI NĂM !

                                

1/* Cách đây 2 tuần, con gái đi làm về mang cho bố, mẹ một con gà đã làm sẵn và dặn bố mẹ làm gì ăn thì làm vì con mua ủng hộ, cậu bạn làm cùng cơ quan nuôi 100 con gà để bán tết kiếm tiền tàu xe về quê, nhưng khoảng đất trống đang nuôi gà mượn của người ta mà giờ họ đòi lại nên phải bằng mọi cách bán gà thu hồi vốn! Khi con nói, mình nghe câu được câu chăng vì mải dọn đồ cho Sam mang về. Chở mẹ con nhà Sam về xong thì mình lấy gà ra để xem làm món gì để tẩm, ướp khỏi phải bỏ ngăn đá (thức ăn gì cũng vậy hễ bỏ ngăn đá rồi thì không còn ngon như hàng tươi mới- dĩ nhiên là thế, mình nói cứ như là chân lý vậy đó!)
Lấy con gà ra làm sạch lại mà nước mắt muốn rơi vì con gà còn non (phải đến tết tức là còn hơn tháng nữa thì mới đúng tuổi thịt)! lông măng con gà còn nhiều, con gà bé tẹo! nghĩ mà thương thằng bé  quá ( không biết bỏ ra bao nhiêu vốn, tiền chuồng trại, thức ăn..., bán tống bán tháo thế này có thu hồi đủ vốn không? rồi tết lấy đâu thêm tiền mua vé tàu xe, rồi quà bánh biếu bố, mẹ...) haizzzz!
Chiều về hỏi con gái kỹ hơn thì biết thêm là có chị cùng cơ quan huy động mọi người mua giúp hết chỗ gà nó nuôi, nó thuê người làm thịt rồi mang vào giao cho mọi người, lỗ nặng ở tiền chuồng! (nếu mình là mẹ cậu này thì mình sẽ nghĩ gì? mà chắc cũng chả biết đâu vì làm gì nó kể cho mẹ nghe mấy vụ lỗ lã này, sợ mẹ lo, buồn).
Con nhà người ta !!!

2/ Từ nhà mình lên nhà ông ngoại các con (là ba mình đấy ạ), khoảng 20 km. Mỗi lần lên thăm cụ thì mình phải đi từ sớm vì đoạn đường đó đông người, mình dạo này chạy xe máy tay lái yếu hơn trước nên sợ bị trẻ trâu nó đi ẩu quẹt phải thì khổ. Trời vào đông, trời SG se lạnh, mưa phùn như mưa xuân, phố xá ở trung tâm đã rục rịch cho lễ hội cuối năm (noen, tết tây rồi tết ta cũng cận kề), ngang qua phố đi bộ Nguyễn Huệ, dù trời còn chưa sáng hẳn, nhưng người ta đi bộ buổi sáng, rồi  tốp các cô gái mặc áo dài nhiều màu sắc (chắc quay phim, chụp ảnh gì đó) nhìn thật thanh bình ! cảnh trời, đất làm cho mình thấy cuộc sống thật đáng yêu ! Mỗi lần lên thăm ba, thấy cụ vẫn minh mẫn, ăn ngon, ngủ tốt thì mình thấy hạnh phúc !(cảm ơn đời mỗi sóm mai thức dậy/ Ta có thêm ngày nữa để yêu thương!- thơ của người ta ). 

3/ Hôm nay là ngày cuối năm và mình sắp bước sang tuổi mới, xa dần những cái ( điều) đã được coi là cũ, chưa có một dự định gì cả vì không bị hối thúc bởi chuyện cơm áo, gạo, tiền! mình thấy thanh thản vì điều đó, thật là sáo rỗng khi nói: biết đủ là đủ, nhưng thật sự là như thế ! Ở tuổi mình chỉ mong nhiều sức khỏe và bình an !

4/ Ngày cuối năm, chị bạn thân đi "du học" ở Mỹ về nghỉ đông, hú nhau họp mặt và đây là các người đẹp quá date! (ngồi, đứng gì cũng có) ahi!hi! :


"Tứ đại mỹ nương" ngồi ở tầng 50 tòa nhà Bitexco nhìn xuống:
(ba đứa mình trầm trồ như ở dưới quê mới lên)



Còn đây là view đẹp (tầng 21, văn phòng của chị bạn) :


5/ Kết thúc năm 2016 dương lịch là: "tre già, măng mọc"