Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

ĐI HỘI CHỢ !

                                                             

* Cuối năm, có nhiều hội chợ mở (bán giảm giá nhiều mặt hàng )!
Ngày các con còn nhỏ, kinh tế gia đình eo hẹp nên ít đưa các con đi chơi, mua sắm những nơi cần phải có ...nhiều tiền, vì vậy Sở thú , hội chợ ( nhà mình ở gần Dinh thống nhất, mà hội chợ hay mở ở ngoài vườn Dinh) là những nơi vợ, chồng mình hay tha các con tới. (P/s: đi sở thú là để các con mở mang kiến thức, biết con vật (thú) này, con vật kia! Có lần đưa các con về quê, hồi ấy em Ku khoảng 4 tuổi, thấy ở ngoài đê người ta có cái cần để giữ con trâu (bò) lại, Ku la toáng lên : Mẹ ơi, người ta...câu được con bò to lắm! haizzzz! (vậy mới nói, chưa biết trẻ con thành phố hay nông thôn giỏi hơn và giỏi hơn về mặt nào?). Hôm rồi mình mới xem chương trình TV nói về việc khảo sát 2 nhóm trẻ: Nhóm học giỏi, tốp đầu trong lớp và nhóm kia học bình thường, cho 2 nhóm ra chơi trắc nghiệm về kiến thức, và thực hành về những kiến thức trong sinh hoạt, xã hội thì nhóm học bình thường làm tốt, còn nhóm học giỏi gần như chả biết gì (kiểu như thế). Các con mình chưa bao giờ phải chịu áp lực phải học giỏi từ gia đình (mình chỉ hiểu đơn giản là sức con vác được bao gạo 30 kg thì không thể chất lên vai con bao gạo 50 hay 70 kg được) , vậy mà có những gia đình đã kỳ vọng vào con để có những đưa trẻ phải tự tử vì áp lực học, nhẹ hơn thì bị tâm thần ! (mình đi lan man quá).
Con mình ngày bé thích đi hội chợ vì được xem nhiều thứ ở đó và điều hấp dẫn hơn cả là được ăn kem và ăn cá viên chiên (vì 2 thứ đó rẻ, hợp túi tiền của mẹ)!
* Giờ thì các con đã lớn, cháu ngoại đã gần bằng cậu cái hồi thấy con bò mà người ta...câu được và mình đã là cụ...hưu trí rồi! Mình không còn nhu cầu mua sắm gì nhiều nên siêu thị, hội chợ, trung tâm mua sắm...mình không lai vãng tới (chủ yếu là để bảo toàn...vốn! ahi!hi). Nhưng hôm rồi, 2 vợ chồng đi cái hội chợ và mua được nhiều đĩa hoạt hình, chuyện cổ tích cho Sam giá rẻ bất ngờ là 2000đồng/đĩa. Còn nhạc xưa của ông bà ngoại thì giảm đến 20; 30%:






* Còn Sam thì lâu lâu cũng được đưa đi Sở thú:



Để "vác nặng trách nhiệm này" trên vai ! (hi !hi) : 



...và  dù không đi hội chợ thì Sam cũng vẫn có kem ăn: (kem dạo trong xóm)