Trang

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

QUÀ NOEL !


                
Mình là người “ngoại đạo”, nên mỗi dịp Noel chỉ nhìn phố xá đông vui là thích chứ không tổ chức “lễ hội” gì trong gia đình!
                                      (hình lấy trên mạng) :

Ngày các con còn nhỏ, mình và OX cũng có mua cho các con cây thông nho nhỏ, dây điện nhấp nháy và treo lủng lẳng mấy món đồ nho nhỏ xinh xinh! Cho bọn trẻ có niềm vui!
Khi  con trai bắt đầu biết viết, biết có ông già Noel qua sách vở, ti vi và biết mơ tới món quà mà ông già Noel sẽ tặng đêm giáng sinh thì mình cùng con gái hợp tác và mình bắt đầu tập làm ông già Noel ! (í quên bà già Noel chứ).
                            

Thường thì trước lễ giáng sinh từ một tuần đến 10 ngày là mình phải làm công tác tư tưởng: ai ngoan thì ông già Noel mới tặng quà và muốn tặng quà thì phải viết thư gửi trước thì ông già Noel mới biết mình thích gì để mang tặng! Chị Hai phải " bí mật” xem món quà em Ku thích là gì. Nếu vượt quá khả năng tài chính của mẹ thì phải “chỉnh” để em đi đúng hướng! hi hi! chuẩn!

Hồi ấy quà em Ku thích là mấy anh siêu nhân (bằng nhựa)! băng đĩa ca nhạc, bóng đá.. (toàn những thứ trẻ con thích mà người lớn "duyệt" được!
 Đêm giáng sinh, em Ku rất hào hứng lấy thư gửi ông Noel, vớ (tất) để sẵn đầu giường! và sáng mai dậy thư thì đã tới tay ông Noel và món quà mơ ước của Ku thì xuất hiện! Dĩ nhiên là em Ku "tin ơi là tin" có ông già Noel!
 Cứ như thế năm này sang năm khác, năm thì băng hoạt hình, rồi những thứ đồ chơi của trẻ con thích hồi ấy ! Cũng có khi Ku em thích món quà hơi “nặng đô”, thì mình phải làm "công tác tư tưởng", giải thích là ông già Noel phải phát quà cho trẻ em trên toàn thế giới, nếu  trẻ em nào cũng đòi đồ chơi đẹp mà đắt thì có nhiều bạn khác sẽ không có quà! Thế là em Ku chỉ xin những món quà trong tầm tay của “bà Noel" mẹ.
Đến năm em Ku khoảng 12 tuổi thì em Ku bắt đầu “nghi ngờ” sự có mặt của ông già Noel, để thử thách ông già Noel, năm ấy em Ku thích một món quà khó tìm, làm mẹ và chị hai phải đi lùng khắp nơi mới có ! vì vậy  Ku lại càng tin có ông già Noel! Sang năm sau thì qua bạn bè Ku biết thực tế là không có ông già Noel, nhưng Ku vẫn không hiểu tại sao mình viết thư không ai biết, không thấy mẹ đi mua quà mà đêm giáng sinh lại có quà ! vậy thì chắc chắn phải có ông già Noel rồi còn gì! Không biết bây giờ đã lớn. Ku nghĩ gì về những món quà Noel ngày bé! Những bức thư Ku xin quà ông già Noel mình vẫn còn giữ làm kỷ niệm. và dưới đây là ba trong các bức thư ấy! 
 Đây là bằng chứng- cấm có cãi !hi!hi