Trang

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

NGẪM SỰ ĐỜI !

   Chiều thứ sáu, đi làm về thấy nhà bếp sạch sẽ một cách “đáng ngờ”, biết ngay  là OX và mấy người bạn tổ chức “nhậu”. Hoan nghênh việc ox  “nhậu tại gia”  vì dù sao thì vẫn an toàn hơn nhậu ở ngoài .
                                           (hình lấy trên mạng)

Nhưng chiều qua, mình đi thăm “ lão thành cách mạng” nhà mình về thì nghe ông xã báo tin  anh T (hôm qua nhậu ở nhà mình  và sáng qua còn uống café với ox mình) đã “đi về thế giới bên kia” vì tai nạn, gia đình sẽ đưa về ĐT “an táng tại quê nhà” ! (choáng)

* Đọc báo thấy: Hai tuần trước người ta còn tay trong tay chào mời quan khách, và sau chỉ hai tuần người ta đã :  “anh đi đường anh, tôi đường tôi” ! (thất vọng )

* Nếu tính trung bình mỗi người sống được “sáu mươi năm cuộc đời”, và trong đoạn “đời” ngắn ngủi ấy:  sống - chết;  hợp- tan “nó” như làn chỉ mỏng manh , vậy sao mọi người không sống tốt với nhau khi còn bên nhau ? Mà để đến khi chia ly mãi mãi mới “ngộ” ra điều gì đó khi mình sống chỉ vì mình mà không vì người bên cạnh, chứ không nói là “vì mọi người " ? (hụt hẫng)

* Ai cũng biết là  khi chết chẳng mang theo được một thứ gì (đến cái nút áo mà phong tục nhiều nơi còn phải cắt để lại trần gian), thì cớ làm sao, “người ta” vẫn cứ “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” đối thủ  "cạnh tranh”  bằng nhiều “con đường” ch.ết ? (sợ)

* Không hiểu tại sao mấy câu thơ chị NC (bạn trên blog) tặng hôm rồi rồi, vẫn quanh đi quẩn lại trong đầu mình và nhiều khi mình lại : “tôi buồn chẳng hiểu vì sao tôi buồn ”. (buồn)

* Ông bà xưa dạy phải biết:“ Liệu cơm gắp mắm ” (nghĩa bóng là biết lượng sức mình trong từng hoàn cảnh) ai cũng hiểu điều đó, vậy mà nhiều người, làm cứ làm, chẳng những không  “liệu" mà còn quá tay “gắp”, để rồi “người này ăn mặn, người khác lại khát nước” thế mới tài ! Hôm rồi mình phải uống “ca nước đầy” khi một đứa cháu “ăn mặn” ! (cứ nghĩ mãi không ra: nếu là mình ăn mặn, “nó” có uống giọt nước nào không? Lại ấm ức ! (chán ngán)!
...Lâu lâu "lên cơn" xả xì chét ở đây cứ không là "trầm cảm"!ahu!hu!