Trang

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2024

NHẬT KÝ TẾT 2024! (3)

 */ Thời gian thì trôi nhanh còn việc ngày tết thì đủ thứ để làm, chỉ ước, đêm có nàng Tấm trong quả thị chui ra "xử lý hết mọi việc" dùm để mình được thanh thản treo 'hồn lên ngọn cây".

+ Tối 27, con trai đã mang "mai về cho mẹ" :                    


+ Chiều 29 tết mai nở thế này rồi:

+ Tối 28, bạn của con trai cho cặp dưa hấu tự tay cậu ấy khắc chữ:


+ Sáng 29, chị bạn có nhà vườn ở ĐL gửi cho con trai một bó hoa nặng 10kg:

+ Chia cho bạn bè và hàng xóm cắm, chứ hoa thì mình đã mua đủ rồi, chỉ để lại một ít cắm 2 bình nhỏ:
                               Mà hoa đẹp thật:

+Tối 27, hai mẹ con ra "ngó" chợ hoa trước nhà:

  2/Sáng 28 tết :

+ Hàng quán bán thức ăn sáng đã đóng cửa gần hết, nên mình mua xôi mặn về cho cả nhà ăn cho nhanh:         

+      Ngoài chợ:                 
                  

+ Sáng 28, ghé cô bán bông mua ...hoa:

  
*/Đi chợ về thì mình mang chén bát (chỉ dành sử dụng các dịp lễ tết) ra rửa và úp khô ráo chuẩn bị cho giờ G! hihi! Trưa, có mẹ con Sam- Kem ghé về chơi một lúc, bà ngoại cho cả nhà ăn "nháp" tết!(là ăn thử) hihi.

+  Mua bưởi chưng tết : (người bán giao tận nhà)

                                       

            

+ Các con lại bổ sung quà tết:         


+ Món chà bông "thần thánh": người già, trẻ con đều thích:

+ Quà của bà cụ hàng xóm :
        

                      + Một chị bạn khác của con trai cho một thùng đồ sứ rất đẹp :

                          


3/ Tối 28 con trai rủ mẹ đi chợ hoa chơi, tưởng như mọi năm là chạy xe đi lòng vòng thôi nên mình không trang điểm, không mặc quần áo đẹp. Ai dè vào chợ hoa, đi xem lòng vòng, hoa đẹp, cảnh đẹp, chỉ có mình không đẹp, chân đi dép, không đi giày thể thao nên đau chân: (haizzza)









                                          

4/Sáng 29 tết, cô giúp việc lau dọn buổi cuối năm:


+ Còn mình , sáng 29 thì cắm bông, chưng trái cây trên tủ thờ, làm đủ thứ việc linh tinh khác để chuẩn bị cho bữa cơm cuối năm vào trưa mai!
                
  + Tối 29, có gia đình bạn con trai tới chúc tết, có 2 cô bé rất dễ thương:
                                     
 và mình lại có quà:
                                                              

                 và... mai đã là 30 tết, ngày sau cùng của năm Quý Mão!