Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2024

NGÀY 30 TẾT ! (2024)

 */Ngày cuối năm ai cũng tất bật, mình cũng vậy, nếu tính theo công giúp việc ngày tết (200k/giờ) thì hôm nay mình tiết kiệm được khá nhiều tiền. (hihi)

                                                       

                     + Cây mai chiều 30 tết:        

      


*/ Sáng mình làm cơm để thắp nhang mời "các Cụ" về ăn tết cùng gia đình. Làm một mình nên phải dậy từ rất sớm, dù có nhiều thứ đã sơ chế từ hôm qua :

                        Chuẩn bị để con trai bê lên lầu :

 Thế này gọi là cơm canh ...đạm bạc, cơ bản là lòng thành, nói kiểu vậy, các Cụ bảo :"vụng chèo thì khéo chống" :     

                    Mọi năm có chàng Ro cùng lên thắp nhang mời các Cụ, nhưng năm nay chàng bận ...ngủ:

+ Sau khi thắp nhang xong thì mình tiếp tục nấu nướng, chuẩn bị cho bữa cơm tất niên trưa 30 với ông bà Sui gia và gia đình con gái: (ngày tết cũng chỉ mấy món này thôi)


                  + Uống hết 4 chai rượu vang nên ai cũng "ngà ngà" :

Hậu trường:



và bà Tấm già sau vài tiếng đã xử lý xong:


Vậy là kết thúc một năm nhiều "biến động" . Chuẩn bị đón năm mới với kì vọng là sức khỏe tốt để làm "ngọn lửa" thắp sáng một gia đình!

*/ Tết: Cầu -vừa -đủ -xài: