Trang

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2023

CHUYỆN ĐẦU TUẦN !

                          

 */...Hồi chàng Ro nhà mình còn khỏe, chàng hay nấu những món Bắc mà vợ, con thích ăn, dù làm hơi cực: như ốc nấu chuối, giò heo nấu giả cầy, đậu hủ nhồi thịt... Hồi đó mình còn đi làm, lại thêm bệnh lười nên các con thích là  kêu Bố làm vào những dịp mẹ đi công tác, làm ăn đến chán thì thôi, mẹ về thì con lại "rên rỉ" kêu mẹ nấu canh chua ăn chứ Bố cho ăn đậu hủ nhồi thịt ngán lắm rồi! 

     Nhắc đến canh chua, nhớ là mình đang có cây bạc hà sắp thu hoạch được:    

    

+ Rồi chàng bệnh, cũng đã gần 10 năm, các món trên ít khi nấu vì làm thì lích kích mà người già ăn ít, mua ở ngoài về thì không ưng nên thỉnh thoảng khi nào kiểu: "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" mình mới nấu, hihi! Và hôm đầu tuần là một ngày như thế:

                   (chai màu vàng là mẻ, mình cô đặc lại với bột nghệ để được lâu)

                                      

+ Mình làm theo cảm tính của bà nội trợ già là: Xào thịt ba chỉ với hành tím cho cháy cạnh xong cho ra ngoài, cho hành, tỏi (vào cái chảo vừa đảo thịt) phi thơm để xào ốc và đậu hũ cho thấm gia vị, xong cho chỗ thịt ba chỉ đã xào sẵn vào, đảo đều một lúc cho thấm, mềm vừa ăn, kiểm tra độ mặn nhạt xong múc riêng ra ngoài, để lại nước xào này trong chảo rồi cho chuối xắt miếng vào nấu gần mềm thì cho tô thập cẩm (thịt, ốc, đậu hũ miếng nhỏ) vào đảo đều một lúc,(ai thích nhiều nước thì thêm nước nóng vào) nêm, nếm vừa khẩu vị gia đình ăn rồi cho rau tía tô, hành, lá lốt (lá xương sông nếu có) vào. Có người thì cho thêm tí mắm tôm cho dậy mùi, nhưng chàng Ro nhà mình ghét tất cả các loại mắm và không ăn ớt nên thôi. (mà mắm và ớt là 2 thứ mà vợ, con chàng đều ...mê tít). Món này ăn nóng mới ngon. Có thể ăn với bún, với cơm hoặc ăn không mình nó (là ăn vả).

                                             

                                Mình thích ăn chuối hơn ốc nên làm chuối nhiều:

            
 Theo đúng kiểu của chàng thì thiếu lá xương sông.
 Mình nấu không hoàn hảo nhưng chàng đã rất ngon miệng khi được ăn món hợp khẩu vị mà lại do chính nàng Ju nấu!hihi!

 ( Đây là cây xương sông, dành cho ai chưa biết):


*/ Một trong các ngày để nhớ hàng năm: Người ta bảo: Muốn thanh thản thì sống đơn giản. Đúng vậy, tối ngâm nếp, sáng nấu nồi xôi nhỏ và cúng các món chayCòn gà luộc với chả lụa thì con, cháu tự làm thì tự ăn! (hi!hi)



*/ Hôm trước mình "U ốm" mất mấy ngày, người cứ như say sóng nên "chỉ muốn chơi thôi chả muốn làm", là kiểu : chán cơm, thèm...cháo sườn đậu đen !hi!hi:


*/Sáng qua, vợ chồng chị bạn ở Nha Trang về Sài Gòn có việc, ghé nhà mình chơi, thăm chàng Ro. Lâu ngày 2 chị em mình mới gặp nhau nên nói chuyện rất "rôm rả". Còn anh thì hôm lễ 2/9 có ghé chơi thăm chàng rồi. Gặp nhau, chàng vui ánh mắt long lanh, nhưng rồi lại khóc khi vợ chồng chị bạn về!

...và mình có quà đặc sản NT:(chả cá)

*/ Còn đây là các quý bà họp mặt đầu tuần:
 (cũng rôm rả đủ chuyện dù gặp nhau thường xuyên!hihi)

*/Con trai biết mẹ thích "tao nhã" nên mang về cho mẹ 2 cái bình cắm hoa, khá đẹp. Cảm ơn người cho bình nhiều nhé!
 (Nếu chàng Ro còn minh mẫn thì mình sẽ được tặng thêm câu này: "Người làm sao của chiêm bao làm vậy". Nếu hỏi tiếp nghĩa là sao thì chàng sẽ bảo dáng mình y như 2 cái bình: "Thon thon hình vại, thoai thoải hình ...chum". (hi!hi- chàng là hay nho... nhe lắm )

*/ Tự xem tử vi thì thấy mình không có sao Nô bộc chiếu mệnh, bởi vậy việc gì cũng cứ phải tự làm, cô bạn thì bảo: "Chị đâu phải không có tiền mà sao phải tự làm, già rồi, nghỉ ngơi không sướng hơn à  với lại cũng nên tạo công ăn việc làm cho người khó khăn với chứ...". Hôm trước con gái tìm cho cô giúp việc nhưng không chuyên nghiệp nên không ưng. Nay gọi người giúp việc theo giờ qua ứng dụng con ong- bTaskee (năm ngoái cũng có dùng rồi). Chỉ gọi tuần làm một buổi là 4 tiếng. (2 vợ chồng cùng làm nên nhanh- cũng rất ok)
*/Chuyện học hành:
+ Bệnh nằm không muốn dậy mà Cú cứ nhắc, không yên với nó:


  + Mình đang học cách chèn chữ vào hình, thấy người ta làm đẹp, nghĩ nhất định là mình cũng làm được nếu có người hướng dẫn . Hôm rồi xem Vlog của Gia Huy 93 chỉ rất tận tình vậy là mình lại biết thêm một thứ.
  Hình thực hành (từ từ khoai sẽ nhừ hơn) hi!hi:
                                   
                             

               */ Gia đình nào cũng sẽ "êm" khi thực hiện đúng nội quy này:(hihi)