Trang

Thứ Năm, 3 tháng 2, 2022

BA NGÀY TẾT !

  */Hôm nay mùng 3 tết, như mọi năm, mình thắp nhang tiễn ông bà, cha, mẹ về nơi các cụ đang "cư trú" (trời, thiên đường, suối vàng, tây phương...). 

 Vậy là một năm mới lại đến, mình thêm một tuổi và "cái tuổi nó đuổi xuân đi", bởi vậy mình thích chụp hình để mỗi năm nhìn lại thấy mình "khác" hơn (là già hơn) ! Năm mới người ta cầu danh, cầu tài, còn mình mong thân được khỏe mạnh, tâm thì minh mẫn, bình an để làm chỗ "dựa" theo đúng nghĩa đen cho OX , chỉ bấy nhiêu thôi, mong là cầu gì được đó! hihi!        

 
     Chuyện 3 ngày tết:
...Từ hai năm nay mình không thức đợi giao thừa  mà ngủ trước khoảng 1 đến 2 tiếng, biết giao thừa thì dậy thắp nhang! Bớt một số thủ tục để nhẹ nhàng đón tết.

*/Sáng mùng một tết, mọi năm ưu tiên lên quận 12 thăm bà Má MN, năm nay hơi chần chừ vì bà 96 tuổi  và anh Ba  gần 70 tuổi, không chích ngừa covid nên mình không dám đi . Đã bàn trước với con trai nên khoảng 9 giờ hai mẹ con xuất hành đi Chùa đầu năm, có lẽ cũng do duyên, chứ mình biết Sư Thầy trụ trì đã hơn 10 năm mà năm nay "duyên mới trổ" hihi! (Đã 10 năm không gặp mà vừa chắp tay chào là Thầy nhận ra ngay (dù mình đeo khẩu trang) trong sự ngỡ ngàng của mình . Chúc Tết Thầy nhanh chóng vì Thầy đang chuẩn bị vào lễ , hai mẹ con được Thầy "lì xì" Lộc của Bụt, hoan hỉ nhận:







 + Từ Chùa về thì mình tạo dáng tại chỗ để con trai chụp cho mấy kiểu hình "du xuân tại chỗ": (cũng chỉ mấy kiểu tạo dáng cũ xì):
                                                     

                                       
+ Chụp hình cho mẹ xong thì con trai chở Bố ra chơi nhà anh bạn gần nhà chúc tết. Khoảng giữa trưa mình có thời gian trả lời các tin nhắn và chúc tết online người thân và bạn bè.Tốicó bà mợ và phái đoàn nhà em họ tới chơi:                                


*/ Ngày mùng 2: Suy nghĩ, đắn đo mãi rồi mình quyết định cùng con trai đi chúc tết bà Má MN: (bà yếu hơn mấy tháng trước, vui là bà vẫn nhớ hai mẹ con mình và bà tinh tường nhận ra mình đang đeo trên cổ tượng Phật mà mình mới được Sư Thầy lì xì hôm mùng 1)
                                           

 */ Chiều tối mùng 2 có bà mợ và cô em họ tới chơi :

*/ Ngày mùng 3: Con trai đi chơi Bảo Lộc với các anh chị ở cơ quan, nhưng có mẹ con nhà Sam về chơi với ông bà ngoại buổi sáng vì trưa thì đi ăn tết nhà bạn và chiều mẹ Sam- Kem đi trực. Chiều mùng 3, mình có thời gian chuyển ảnh từ điện thoại ra máy tính và gõ vài dòng đầu xuân. Cầu mong một năm mới bình an và người già thì ổn định! vậy là hết 3 ngày tết trong bối cảnh "bình thường mới" .