Trang

Thứ Hai, 31 tháng 1, 2022

TẾT ĐÃ VÀO NHÀ !

(Tiếp) ...Mấy ngày tết, chẳng hiểu việc ở đâu mà lắm thế, đang làm việc nọ thì xọ việc kia, giống  như cuộn chỉ rối không biết lần từ đâu! Nghĩ trong đầu: rồi mọi việc cũng sẽ qua, cứ thong thả mà làm! Là tự động viên vậy thôi chứ "Thân cư Di" làm sao mà ngồi yên những ngày này, chỉ mong thêm ba đầu sáu tay để xử lý công việc ...nội trợ! hihi!

...Biên tiếp đoạn dở chứ mai là năm mới rồi, không nói chuyện cũ!

*/Sáng qua 29 tết (là 28 tháng chạp nha- nhắc để nhớ), mình và con trai ra chợ hoa trước bờ sông mua 4 chậu cúc vạn thọ, trưa ra mua thêm một cặp hoa mồng gà về bỏ ở sân, gọi là cho có "không khí tết " với người ta:                     


  Còn một chậu mồng gà bỏ ngoài ngõ, lười ra chụp vì người đang đuối như cây chuối!   

*/ Chiều 29 tết , mình chưng trái cây và cắm hoa lên tủ thờ, một mình loay hoay cũng gần 2 tiếng mới xong! sau đó mình chạy ra chợ mua thêm mấy cái ly uống vang, thấy tiệm tóc vẫn làm mà vắng nên nhảy vô gội đầu, làm vệ sinh móng tay, chân, gọi là tự thưởng, hên ghê, lại còn mua được chai dầu gội đầu thảo dược rất ưng ý, rõ là "ở hiền gặp lành" . Chứ mấy hôm cứ phải nướng bồ kết gội đầu như hồi xửa hồi xưa còn ở nhà với mẹ!hihi! 

        Mua bồ kết để gội đầu, đắt chứ không rẻ!          


    ... Đang chuẩn bị sấy tóc thì con trai gọi báo nhà có khách (là bạn của OX)- chú ấy hoàn cảnh hơi khó khăn vì con còn nhỏ nhưng năm nào cũng không quên ông anh (nhiều khi tình cảm không mua được thật- thương lắm):

                       Lại nhận được quà:   


      ...Sau khi ăn tối và dọn dẹp, hai mẹ con rủ nhau lượn một vòng ra chợ hoa Phú Mỹ Hưng, đi cho biết tết theo kiểu "bình thường mới" nó như thế nào, có giống bình thường cũ không !(hihi). Phố xá nhộn nhịp, đông vui! Mình chỉ đi theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa thôi" nên khoảng 30 phút là về...ngủ! (già nên ngủ sớm).

*/ Sáng 30 tết: Hôm nay nhà có đại khách ( ông bà sui gia và gia đình con gái mình). Một mình mình cân tất cả mọi việc từ A đến Z (A là thắp nhang rước ông Táo, thắp nhang mời các Cụ về ăn tết cùng gia đình ...và Z là rửa chén), con trai phụ chân chạy vặt !

                                       

Sam- Kem được ông ngoại lì xì sớm:
                                 

                                           Kem tạo dáng bên hoa của bà ngoại:

                            

Hôm nay vẫn được nhận quà của bà nội Sam - Kem tiếp: 

Nhắc dưa món là có thêm dưa món , con trai mang về cho mẹ:
Chợ cư xá sáng 30 tết:


Tạm biệt năm Tân Sửu đầy biến động! Mong một năm mới Nhâm Dần nhiều điều tốt đẹp- nhà nhà an vui, mọi người  khỏe, hạnh phúc và  bình an!

Đón chào năm mới với một bông hồng mình trồng nở đẹp hôm nay: