Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2022

BÌNH AN LÀ HẠNH PHÚC ! (2)

*/ Ông bà xưa bảo: "đi một ngày đàng/ học một sàng khôn", đi nhiều, đọc nhiều thì biết nhiều thứ mà... mình chưa biết và ngoài kia là thế giới bao la, rộng lớn, mình chỉ như hạt cát giữa biển, viết dễ hiểu hơn là mình giờ như : "ếch ngồi đáy giếng", chỉ thấy mỗi khoảng trời bé con trên đầu. Nhưng bình an là thứ ai cũng mong muốn có, một ngày bình yên là một ngày hạnh phúc. Vậy nên đừng bao giờ đánh rơi bình yên:

                                                 

*/Lại sắp hết tháng 2, tiền bạc giữ được chứ thời gian thì chịu, nó cứ tuồn tuột trôi đi ngay trước mặt mình mà chẳng thể nào "níu kéo", đúng là :"Thanh xuân như một ly trà/ ngoảnh đi ngoảnh lại...hết pà nó xuân", hihi!

Sáng qua, chị bạn gọi sang nhà cho cây bông :"chuỗi ngọc tím", tên nghe dễ thương, lần đầu mình mới thấy, về cho vào chậu trồng, để chờ nó ra bông xem có giống chuỗi ngọc không ?

    
  + Cuối tuần trước, vợ chồng con gái chở sang cho cái tivi màn hình cong thông minh :(bố nằm võng coi tivi thật là ...bình yên) hihi! 
                                             

*/ Hôm trước và sau tết camera an ninh của khu phố phát hiện mấy tên trộm rình mò mấy nhà đối diện lúc 1-2 giờ sáng, do chó sủa nên bỏ đi! Kể cho OX nghe, tối hôm rồi chàng bảo với con trai: :" hay con xuống ngủ phòng bố đi"; hai mẹ con cùng hỏi, tại sao, chàng bảo sợ trộm! hèn gì mấy hôm mình thấy chàng dấu chìa khóa mở cửa ra ban công, mình tìm mãi mới thấy để ra ban công lau dọn! Mình hỏi chàng: "hồi trước bố hay lắm mà" (chàng hồi xửa hồi xưa vốn là CSHS), chàng trả lời gọn hơ: "giờ hết hay rồi"! nghe chàng nói vậy, làm hai mẹ con mình cùng phì cười! (chuyện đại bàng ...gãy cánh là có thật) hi!hi!

*/Còn đây là cô cháu ngoại già trước tuổi:
Giữa tuần mẹ Sam- Kem gửi cho bà xem tin nhắn của Sam, nội dung là Sam kêu cứu mẹ về việc cô em nghịch phá, hát hò giữa trưa, chuyện em mà ...dám gọi anh 2 là baby và vỗ vào lưng anh kêu ngủ đi...! haizzza! 

*/Một lời dạy hay, hãy là chính mình: