Trang

Thứ Ba, 25 tháng 1, 2022

NGÀY ÔNG TÁO VỀ TRỜI !

*/Hôm nay ngày 23 tháng chạp, là ngày cúng tiễn ông Táo về trời chầu Ngọc Hoàng Thượng đế. Cũng như mọi năm, mình soạn  lễ  đơn giản cúng ông Táo! Cầu năm mới ông bà Táo phù hộ cho bếp nhà luôn đỏ lửa (ngọn lửa tượng trưng cho sự ấm no và an lành) : 

                                                        Lễ mọn nhưng lòng thành: hi!hi:  

Ngày xưa bếp lò, còn giờ là bếp điện : 

*/ tết chỉ vui những ngày giáp tết chứ mùng 1, mùng 2 coi như là ...hết tết! Bắt đầu từ ngày 23 tháng chạp là không khí tết đã tràn ngập chợ. ...và có lẽ đa số người lớn không "mê" tết, bởi xoay quanh mấy ngày tết là dọn dẹp, nọ kia! Như mình chỉ  mong ngày dài thêm ra để làm cho hết những việc không tên. Riêng năm nay không thấy "hăng hái" như mọi năm, cụ thể là không làm kiệu, dưa món (mọi năm ngâm, phơi, cắt 4 đến 5kg kiệu và củ cải trắng để làm dưa món cũng phải chừng ấy kg). Ăn thì ít mà làm cho có "không khí tết" là chủ yếu! Mọi năm cũng chạy chỗ nọ chỗ kia để biếu quà tết, năm nay có giảm bớt một phần vì dịch nên nhờ mấy chú xe công nghệ là chính! sự uế oải và muốn tối giản mọi việc nhiều khi là do "tuổi già" đang đến chứ chả phả hay ho gì! OX thấy mình bu bu công việc, cứ hỏi: Hôm nay mùng 1 tết à? mình bảo hôm nào bố muốn tết là tết thôi ! Hi!hi:

                                    

  */ Cuối năm zalo tổng kết:      

                                         

                                   */Thành quả sau một năm làm việc của con zai: (thích là nhích)    

                               

*/Gần tết là biếu quà và nhận quà:

               + Vợ chồng cô bạn đồng nghiệp tặng hoa để ngắm trước : 

               Từ khi còn hé nụ và giờ thì nở rộ, quá đẹp luôn á:                                                                        

                    

                                    */ "Nào ta cùng lên xe bus": "Sữa để em thơ, lụa tặng già":

                    
   */ Mình và con trai đi chúc tết sớm bà dì, (em ruột của mẹ mình), năm nay bà 92 tuổi nhưng vẫn còn khỏe và khá minh mẫn, chị cả của bà mới mất hơn một năm, thọ 105 tuổi. Kính chúc dì luôn khỏe để mình còn nơi đến để mình "hoài niệm" (là nghe bà kể chuyện ngày xưa):
 
    */ Còn đây là dì H ( người  em thân thiết cùng ngành y của mẹ mình, bà năm nay hơn 80 tuổi, vẫn khỏe và  minh mẫn). Trước lúc mất cách đây 27 năm,  mẹ mình đã nhắc các con luôn nhớ tới tình cảm của dì dành cho gia đình khi gian khó; dì đã "đồng cam cộng khổ" với mẹ mình vào những năm đầu thập niện 60 của thế kỷ trước;  :                           

*/ Anh trai ở quê nhận được quà  thì chụp hình gửi "sao kê" vào, hi!hi:

*/Được nhận quà:  Chả giò cá trích :

                                                 
                                                    Mở quà nào:
  */ Quà này em họ của OX gửi từ "bên bển" về: hi!hi

 */ Quà này của Hội cựu chiến binh tặng OX nhà mình: (thuộc diện người cao tuổi -bị bệnh):


...(tạm thời cập nhật vậy đã)