Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2022

SẮP TẾT RỒI !

 */ Ngày bé mình thích tết vì được ăn ngon, mặc đẹp (cả năm mẹ nuôi được con heo , dành gần tết mới làm thịt để mấy nhà chia nhau, riêng bộ đồ lòng thì nấu cháo cả nhà ăn "nóng" và đãi mấy chú hàng xóm làm thịt heo). Cũng gần tết, được mẹ dẫn đến nhà bác thợ may xóm dưới may bộ đồ tết (cảm giác được may đồ mới là thích lắm luôn)...chuyện tết ngày xưa thì có nhiều thứ  thú zị để nhắc lại lắm!               


Đã có không khí tết: 

                                                 

Giờ ngày nào cũng như ...tết! Thịt, cá  ăn mỗi ngày, quần áo đẹp thì không biết để mặc vào lúc nào, nhiều khi mua để đó ...ngó chơi! ahuhu! (này thì áo dài)

 */ Theo trend: "đem tiền về cho mẹ" của Đen Vâu, hôm trước mình xem bản cover (ca cổ) của NS Bạch Tuyết, rất chi là cảm xúc! Con zai nhà mình không "đem tiền về cho mẹ"  mà đem gạo, thịt về cho mẹ, dư tết rồi! ahi!hi

       

 

*/Ngó lên không bằng ai, nhưng nhìn xuống vẫn có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nhất là năm nay dịch bệnh hoành hành, nhiều người đã khó lại còn khó hơn! Xem qua tử vi thì mình chỉ là người "giữ tiền" tốt chứ không phải là kiểu người "kiếm ra tiền", bởi vậy nhiều khi cũng chưa dám "buông", bởi tuổi già còn ở phía trước, chưa biết ngày mai sẽ thế nào, nhiều khi "mình tính lại không bằng trời tính"! Nhưng tử vi cũng nói sao đại hao của mình nằm ở cung Nô bộc! hi!hi!

*/ Năm 2021 là năm Tân sửu, năm tuổi của vợ chồng mình (trâu lớn, trâu bé), dắt nhau vượt qua một năm đại dịch dữ dội đã là điều đáng mừng, xin cảm ơn trời đất, thần  linh, ông bà, cha mẹ, người thân đã khuất phù hộ độ trì! 

               Dắt tay nhau đi khắp thế gian từ ngày tóc còn xanh đến khi đầu bạc: (hi!hi)                 

                                                     

        
         
        
              

*/Biến lời cảm ơn thành việc làm thực tế, giữa năm mình có quà tặng những người khó khăn khi SG bị phong tỏa bởi dịch bệnh, không nhiều nhưng đó là tấm lòng! Cuối năm mình lại có những phần quà tết... nho nhỏ (ai gần thì giao hiện vật, ai xa và di chuyển nhiều như các cháu bán vé số thì gửi hiện kim cho dễ sử dụng- giá trị thì ngang nhau)                  

       Đã xin phép vài người chụp hình để đăng vào bài viết : (không thể chụp hết vì gặp ai là giao quà luôn  vì dịch bệnh nên không tụ tập đông người) 
              
                                           
                    
                                            
                         Anh hàng xóm chiều cuối tuần hay sang trò chuyện với OX mình:

                                                      

...Việc tặng quà tết vẫn tiếp tục trực tiếp và online: