Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2021

LINH TINH THÁNG 11 !

  */Hôm rồi (tối 19/11) NN có làm buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân đã ra đi vì bệnh covid19, trong hơn 23 ngàn người đó có bạn, đồng nghiệp và người quen của mình! Chỉ có thể nói là: đau, buồn, thương tiếc vô cùng:

*/ Ngày 21/11, là 100 ngày hai vợ chồng bạn mình ra đi vì covid, gia đình bạn làm lễ  tại Chùa rồi đưa hai vợ chồng về an nghỉ tại nghĩa trang thành phố ở Củ Chi: (mình chỉ lên Chùa thắp nhang lễ bạn- vì lý do riêng không tiễn 2 bạn về nơi an nghỉ cuối cùng được, rất tiếc nhưng có cô bạn thân đi cùng với lớp của các bạn ấy, gửi cho mình mấy tấm hình- thương lắm): Mong hai bạn yên nghỉ, gia đình và bạn bè luôn nhớ 2 vợ chồng, hãy phù hộ cho con trai hai bạn nhé, nhìn bé lễ cha, mẹ, thương lắm!

                         Buổi sáng làm lễ cúng tại Chùa:

                                           

                                                 

                                Buổi chiều ở nghĩa trang Củ Chi:

                                                 

                                                  

 */ Tuần rồi, chàng nhà mình đi lòng vòng trong khu, bị cơn đột quỵ thoáng qua nên té, thay vì ngồi lại chờ ổn thì chàng vội vã đứng lên đi tiếp và... té tiếp. Mình đang ở nhà thấy có người gọi cửa báo, mình hồn vía lên mây, vội chạy ra thì đã có người dìu chàng về tới, mặt mày chàng tái mét (vãi linh hồn) và quần áo lấm lem vì trời vừa mới mưa xong, tay chân trầy xước. Đây là lần thứ 2 chàng té ngoài đường, nhưng không thể bắt chàng ở  nhà được, cái gì đến thì đến thôi, phước chàng còn dày lắm, chàng bảo thế:

+  Hôm 22/11 chàng nhận tin đồng nghiệp (thua chàng gần chục tuổi) ... "ra đi" đột ngột, chàng buồn và cứ mếu máo khóc rồi bảo: bạn bè đi gần hết rồi! Trong lúc chờ một người bạn khác đến chở đi đám, buồn quá chàng ngủ luôn, đi về mới biết, bạn về quê chăm mẹ thì bạn bị đột t. ử nên làm đám ở quê: (cuộc sống vốn vô thường và ranh giới thật mong manh)
  */ Nghe ông ngoại bị té, ông bà nội và mẹ Sam -Kem gửi quà cho ông ngoại bồi dưỡng:

                             Thực phẩm chức năng: (tác dụng tăng thể lực và sức đề kháng)

 */ Mấy cây hoa phong lan trên lầu, hai tuần nay bị đám sâu róm phá tanh bành. Nhìn đám cây, hoa ngày nào mơn mởn mà nay thì thôi rồi ...Lươm ơi! mất hết một buổi bỏ mấy chậu lan hư mà chưa đâu vào đâu, chắc dẹp luôn chứ sâu nó sinh sôi nảy nở, qua một đêm là chẳng cái lá  nào còn nguyên, đến lá cây bông sứ nó cũng xơi luôn thi thôi, xong:

này thì sâu:
                                                 
Cây này lá cứng ơi là cứng mà tụi nó cũng xơi nốt:
                          Tụi nó ăn lá rồi chui xuống gốc nên cây khô héo hết , phải dẹp thôi:
                                                     
*/ Hồi trước nhà nuôi rất nhiều chó, theo thời gian tụi nó "vô thường" gần hết, còn mỗi con Lu đã 9 tuổi, ú na ú nần, nghe tiếng mưa, sấm sét là sợ chạy trốn, mấy ngày nay nó buồn, ăn ít:
Lu hồi còn "thanh niên":

Giờ già,mập, lười, suốt ngày nằm phơi bụng:

Mệt không muốn chơi:

*/ Có con chó của anh bảo vệ NH gần nhà, quen với cậu ấm nhà mình (hay cho nó ăn), 5 giờ sáng thấy mình mở cửa là lại ngồi ngay cửa xin ăn:

*/ Mình vẫn viết blog trên máy tính bàn, mấy hôm nó cứ ì à ì ạch do cũ quá, đành "nghiến răng" (hihi) thay cái: "cũ người mới ta" vì mình chỉ sử dụng đơn giản (máy cũ nhưng đời mới nên cũng tốn một cơ số xèng không nhỏ của bà lão hưu trí). Thôi kệ, cái gì đến là đến  thôi!  (P/s: mình tự mang máy đi sửa, không được thì tuyển luôn cái khác, thợ cài đặt xong thì mang về tự lắp ráp xài!)

*/ Chưa nghĩ ra chàng nào ở Áo gọi, haizzza! Hôm trước thì có chàng ở Iran (nghe máy là có quả  l.ừa dính đầu ngay và luôn)