Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2021

CHÀO THÁNG 12 !

*/Quay qua quay lại đã sang tháng 12 rồi, cuối năm lẽ ra mọi người sẽ tổng kết (nhẩm tính) xem đã thu hoạch  được gì, nhưng thực tế thì cầm cự được là tốt rồi! 

Tháng 10 âm lịch, trời se lạnh, mình thích tiết trời này!

                   "Đêm qua sân trước một nhành mai"(thiền sư Mãn Giác) : 

                                  cây mai bé tẹo trước ngõ ra bông sớm:


*/ Có mấy tấm hình của Mẹ mình chụp vào những dịp rất đặc biệt, mấy chục năm qua rồi phần thì bụi thời gian phủ mờ, rồi bị ẩm, mốc hư một phần, hôm rồi mình lên tiệm ảnh trên Sài Gòn khôi phục lại, chưa thật vừa ý lắm vì cứ tưởng thời đại công nghệ thì phải  hơn thế, nên đành chỉ vậy thôi:

"...Những người muôn năm cũ/ hồn ở đâu bây giờ?" (Thơ -Ông đồ của Vũ Đình Liên)

(mình được mẹ bế trên tay, hàng đầu, thứ 3 từ trái qua,)


Mẹ mình đứng hàng sau, thứ hai từ phải qua:

 */ Có những món đồ không dùng nữa nhưng kiểu muốn giữ lại làm kỷ niệm, rồi chợt nghĩ cho người khác sử dụng có khi lại hay, vậy là cho anh bán kem dạo để anh ấy cho con học online, thực sự là cũ mình mà mới người ta, nhìn cách anh ấy trân trọng món quà cũ, thấy thương.(một cái ipad và một iphone đời cũ)

*/  Góc bếp: 

Mực nướng ở quê, vào bằng đường mòn...(he!he):

                  
  Này thì ngon nhất là nước mắm:
Bún thịt nướng:

                    Chàng nhà mình thích..chim trắng (cá) nướng: (hi!hi)

  Chán cơm thèm ...bánh xèo:


*/ Việc luyện tập trí não vẫn "trên từng cây số": 
Đã hoàn thành  chỉ tiêu tháng 12 :