Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2021

RÌA ...TẾT !

  */Hôm nay là 11/12 âm lịch, chỉ còn chưa tới 20 ngày nữa là hết năm Tí, chuẩn bị đón con Trâu...đất! Người già không mong tết, cũng chẳng mua sắm gì nhiều, hỏi có thích tết không thì câu trả lời là không vì tết chỉ thấy nhiều việc hơn ngày thường, tóm lại là chỉ mong cho nhanh nhanh hết ...tết! Điệp khúc của những ngày gần tết là dọn dẹp nhà cửa, lau chùi bụi ở những nơi ít khi lau, đồ đạc thì soạn ra, phân loại cái nào vào việc gì...! Ngày thường cũng cần sạch mà chỉ chờ tết mới tổng vệ sinh, thế mới lạ! Mình áp dụng kiểu : Lười làm thì ...thuê, nhưng thấy mình còn khỏe, ngồi nhìn để người khác làm lại ..ngại! đúng là trâu, cứ chăm chỉ, tỉ mẩn làm, cái gì rồi cũng qua chứ nói gì ...tết!

  "Mỗi năm hoa đào nở/ Lại thấy mình đang ...già/ bày phấn son, gương lược/là thấy mình ...trẻ ra"             (Thơ chế theo bài thơ Ông Đồ của TG Vũ Đình Liên)

                                                     

*/ Cuối năm thường có đám cưới, họp mặt các thể loại, cứ thích cái nào thì nhích tới cái đó thôi:

   Mừng ...thọ bạn đồng niên với cả đồng nghiệp cũ:


              Đi đám cưới cháu của OX ở Lâm Đồng:
                                                          

                                                   Tranh thủ tạo dáng mọi lúc, mọi nơi:     


*/Việc cần làm ngay là kêu thợ mài dao:

     */ Hưởng ứng lời kêu gọi của một FBker: chung tay góp sách cũ và sữa cho trẻ em vùng cao mình hì hụi gom sách  cho vào bao, mua sữa và kêu xe ô tô Grab chuyển đi, làm mệt mà vui:       

                                               

  */ Một cơ số không ít khác là tạp chí,sách cũ các thể loại mình cũng gom lại và kêu bà ve chai xử lý cho sạch nhà:     


 */"Không có việc gì khó", đúng luôn á, mình lại xử lý tiếp cái tủ sách, giấy tờ nào không dùng thì xé bỏ, sách thì gom lại cho gọn theo thể loại, làm cũng mất 3 buổi, rồi leo thang lau bụi:

                                                 

Phía sau lưng tủ sách, hồi trước thợ ốp gỗ dỏm nên nắng mưa lâu dài, tường ẩm nó bong hết gỗ ra nhìn rất chi nham nhở, mình sáng kiến lấy mấy cái bằng, giấy khen che lại, chả ai biết đó là đâu! hi!hi!



 */ Một sáng cuối năm, mình cùng con zai ăn sáng: (phần mình là hai cái bắp và ly nhỏ cà phê)

                                       


                                                 

*/ Được nhận quà:

                               Bạn cho:


Em họ của OX gửi về cho: (có cái đồ mài dao luôn á) :


Chị 2 cho các thể loại hột:


 */ Còn đây là gà, vịt bạn mình nuôi ở Lâm Đồng, mua ủng hộ thực phẩm sạch; bạn làm và chia từng phần dùm: (ăn cho đến tết thì ...thôi) hihi:

 Cứ thấy đám cưới,thấy hoa,bánh, thịt là thấy tết ngấp nghé rồi!