Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2021

CHUYỆN ĐẦU NĂM!

 */ Đã hết năm 2020, một năm mà xã hội đầy biến động bởi dịch bệnh, thiên tai (lũ lụt), kinh tế thì sa sút! Trong mỗi gia đình dù ít hay nhiều cũng đều có ảnh hưởng. Bước sang năm 2021 cả thế giới cùng  hy vọng mọi thứ sẽ trở lại bình thường như trước đây! 

Tuần này mình bận giữ Kem nên không có thời gian viết lách gì, tối thì 20 giờ đã lên "chuồng" rồi , nên úp tạm mấy cái hình, thay lời muốn nói vậy:                

                            

Đầu năm hoa lan lại nở: (đây là lan cattleya), còn một nhánh 2 nụ đang he hé chuận bị nở:


Bữa cơm đơn giản sum họp gia đình cuối năm : (gỏi gà, chả giò và tôm hắp nước dừa)

Con trai phụ mẹ xé gà làm chà bông:

                                                 
 Mẹ thì cuốn chả giò rồi chiên để ăn mừng năm mới 


*/Những món ăn mang hương vị tết đã bắt đầu được tiến hành làm :

(củ cải trắng làm dưa món theo hướng dẫn mới, dễ làm và ăn cũng khác: là giòn hơn cách làm cũ, mình đang làm thử nghiệm)

 
 Kiệu năm nay cũng học theo cách làm mới là có thêm công đoạn ngâm qua dấm đường sau khi ngâm tro (hoặc muối hột) rồi xả lại nhiều nước, đem phơi một nắng, mọi năm phơi 2 nắng nên khi cắt rễ thì cực hơn phơi 1 nắng, màu sắc cũng trắng hơn! Mua 4 kg kiệu, khâu cắt rễ mấy tiếng mới xong (cứ như cô Tấm, một mình ngồi miệt mài)

                                               Làm sạch còn hơn 3kg:
 
Nhìn khá bắt mắt: (mình ướp với đường chứ không ngâm dấm đường)
                                                     
       Cho vô keo tạm đã chứ chưa kịp xếp cho đẹp mắt, làm bà nội trợ mà lúc nào cũng lu xu bu, kiểu như "nhà bao việc", haizzzza!  

 

*/Năm nay hình như được mùa cam, mấy hôm nay ra đường thấy bán nhiều và rẻ nên mình tranh thủ cho cả nhà sáng cam, trưa cam và chiều cam: (ai không ăn thì uống) Hi!hi!



        
  */ Có anh bạn của OX đi về quê ở Bến Tre câu cá, ghé ngang cho 4 con cá chẻm : 

*/Còn đây là cá nướng của chị bạn hàng xóm vừa cho (cũng mang từ quê vào), nhìn là đã thấy ngon, ngày xưa mẹ mình hay làm món :Bún, giá, cá (nướng) và mắm tôm chanh, ớt! ăn ngon ngất ngây con gà tây luôn á, để mình làm ăn lại hương vị của ngày xưa! Xin cảm ơn những người bạn thật nhiều !




     */ Cuối năm dương lịch. bé Kem nghỉ học 4 ngày nên mẹ gửi xuống trường... bà ngoại, được bà cho chơi tự do nên Kem thích:
                                       


                          

                                                     


   */ Cây bông giấy nó ra um tùm quá nên đúng ngày cuối năm (31/12) mình cắt, cưa cho gọn để nó ra mới trong tầm kiểm soát:
 
                                             Mùa nắng nó nở thế này:


Hai ông cháu phụ bà cắt cây, đốt cây khô vì gai nhiều, khói mà Kem bịt mũi! hi!hi!


Đón chào năm mới 2021, mình mong xã hội ổn định, gia đình bình an và mạnh khỏe!
 Những sinh hoạt gia đình nhìn bình thường, nhưng đó là hạnh phúc, chẳng phải tìm đâu xa!