Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2021

PHỤ NỮ HAY ...ẢO TƯỞNG!

  */ Lại đọc được trên mạng câu chuyện hợp với suy nghĩ của mình: "Đừng nghĩ mình quan trọng" (FB của OB), mình tóm gọn nội dung và biên tập rồi viết lại theo ý mình như thế này: 

Có những người phụ nữ đảm đang, giỏi thu vén công việc gia đình thường nghĩ là nếu không có mình thì gia đình, chồng con sẽ chẳng biết phải xoay xở ra sao với công việc bếp núc, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa...và họ hình dung khi mình vắng nhà thì tất cả sẽ rối tung, rối mù, lộn xộn, mọi việc trong nhà sẽ ngừng ...vận hành, chồng con thì nhếch nhác (kiểu bạ đâu ăn đó, quần áo nhàu nhĩ, có thể tệ hơn tí là hôi hám do không có người giặt ủi..).Vậy nên những người phụ nữ ấy (trong đó có mình!hi!hi) sẽ vô tình tự ràng buộc chính mình trong mớ trách nhiệm là công việc gia đình và luôn nghĩ mình là người thiếu trách nhiệm nếu dành thời gian cho riêng bản thân (như đi họp mặt bạn bè, ngồi cà phê chém gió với bạn già hay chỉ là nằm dài để xem một bộ phim hay, đến bữa thì gọi thức ăn nhanh không phải nấu nướng gì...). Bài viết còn đưa ra trường hợp: Một chị phụ nữ khoảng 50 tuổi là một người vợ, người mẹ đảm đang, toàn tâm toàn ý với gia đình, chị ấy quay cuồng với công việc ở cơ quan, về nhà thì lo cơm nước, chuyện học hành cho con cái...mọi việc trong nhà chị sắp xếp khoa học và mặc định trong đầu chị cũng như chồng con là gia đình không có chị là không được. Chị luôn vắng mặt trong các cuộc tụ họp bạn bè, với lý do rõ ràng là chị "phải lo cho gia đình". Nhưng rồi (đời vô thường lắm),chị đột ngột qua đời, bạn thân của chị lo lắng dùm chị và nghĩ chắc sau khi chị mất, gia đình chị hẳn là rối ren lắm vì không có chị thì ai xoay xở mọi việc trong nhà? Để biết cụ thể, sau khi chị mất một thời gian, cô bạn gọi cho chồng của chị để hỏi thăm tình hình, cuộc gọi đầu anh chồng không bắt máy (sau mới biết là anh đang bận đánh tennis). Rồi anh gọi lại cho biết : anh và các con anh dù đau buồn vì mất chị nhưng phải chấp nhận sự thật là vợ, mẹ không còn, nên để ổn định mọi việc trong nhà anh đã ... thuê 2 giúp việc và mọi chuyện đều ổn

Nghe xong cô bạn bị sốc, cô ấy nghĩ về cuộc đời của bạn mình và nước mắt rơi: thương bạn! (P/s: làm gì có chuyện mọi việc trong nhà sẽ ngưng trệ khi không có mình- rõ là phụ nữ hay ảo tưởng).

Vậy đó, những người phụ nữ nói chung và mình nói riêng hay nghĩ rằng chồng con sẽ lao đao, khốn đốn khi vắng mình, điều đó không hoàn toàn sai nhưng chưa đủ vì : nếu vắng người mẹ (vợ) trụ cột...trong bếp thì gia đình tuy phải mất một thời gian hơi bối rối để làm quen, nhưng sau đó thì mọi việc sẽ đâu vào đó cả thôi vì người sống vẫn phải sống vui, sống khỏe! (chưa nói là năng lượng tiêu cực khi người phụ nữ phải ôm đồm nhiều việc sẽ đem lại cho mọi người xung quanh một không khí nặng nề mà nếu để cho chồng con tự xoay trở họ sẽ thấy thoải mái hơn).

Sự thật là có nhiều người phụ nữ (trong đó có mình) đã luôn nghĩ mình là người  quan trọng và không thể thiếu của gia đình! điều đó là ảo tưởng! Phải nói suy nghĩ đó chính là sai lầm, khi bản thân không dám ăn miếng ngon, không dám mua món đồ mình thích, không dám đi đâu chơi dù chỉ một buổi, mà nếu có đi thì cơm canh phải nấu sẵn, dán giấy dặn dò, hướng dẫn nọ kia đủ thứ. Mỗi khi làm việc mệt mỏi lại ca thán: "bố con nhà mày mà thiếu mẹ thì chẳng biết sống thế nào...?" (rõ là quá ảo tưởng luôn á). Nhưng khi họ biết sự thật là thực tế không như họ nghĩ thì cuộc đời họ như được ...giác ngộ! 

Nếu người phụ nữ biết yêu chính bản thân mình, đem lại hạnh phúc cho mình trước ( hiểu hạnh phúc theo nghĩa giản đơn: ăn thứ mình thích, muốn đi đâu là buông mà đi, đừng nghĩ không có mình người khác sẽ ...chết ! hi hi!). Khi người phụ nữ cảm nhận được hạnh phúc thì khi đó mới đem lại hạnh phúc cho người xung quanh! Túm váy lại là phụ nữ ba đảm đang bớt ảo tưởng về sức mạnh của bản thân với gia đình đi là vừa! (mình đang tự dặn mình)hi!hi!

P/S: Các cô gái, các chàng trai đang xuân xanh cũng vậy, bớt ảo tưởng về sắc đẹp, tuổi trẻ của mình đi thì vừa vì không có mình thì ...vẫn còn nhiều người khác, có khi lại hay ho hơn. Các cụ xưa chả đã bảo là: "có mợ thì chợ vẫn đông/ không mợ thì chợ vẫn đồng mọi khi" đây sao? 

                                      ( hình chôm trên mạng klq- cảnh thôn quê thanh bình)
               

                    Còn đây là hoa của người ...quan trọng nhất gia đình trồng ! (hi!hi)

*/ Ông xã nhà mình rõ là người trần nên khi nghe hỏi trắc nghiệm: nơi nào xa nhất thì nhanh chóng trả lời là mặt trăng, nơi nào gần nhất thì nói là ...ngoài cổng! (hi!hi). Còn đáp án chính xác của.. Thánh nhân phải là: xa nhất là quá khứ còn gần nhất là ...cái chết. (vì cái chết luôn quanh quẩn ngay bên cạnh nên các cụ ngày xưa mới có câu: "sống nay chết mai"! quá chuẩn luôn á)!           

 Nam mô A Di Đà Phật !