Trang

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

CHUYỆN BI- HÀI !

 */... Tối hôm kia mình chạy xe đạp ra hiệu thuốc gần nhà mua hộp khẩu trang (lo chuyện em covid đang trở lại cộng đồng) và mấy chai nước muối về để súc miệng hàng ngày, ngừa viêm chân răng ! Cả đi và về khoảng 10 phút, gần tới nhà nghe con Lu sủa inh ỏi, nhìn đầu ngõ thấy nhiều người lố nhố, người đứng, người khom lưng nhìn vào nhà, mình tưởng ai tìm nhầm nhà, lại gần thì ra là OX nhà mình đi chơi về bị té trước cửa nhà hàng xóm nên mấy người họ đưa về dùm và đang gọi cửa ! haizzza! Chắc là tại buổi trưa chàng không ngủ, mãi ngồi chơi với bạn, bạn về, chân lại muốn đi chơi tiếp và khi về bị cơn đột quỵ thoáng qua, chân bước bồng bềnh nên té! thay vì thấy đi không vững thì ngồi xuống rồi tính tiếp thì chàng lại cố đi tiếp nên té lên, té xuống hai lần, may không bị làm sao, chỉ có hồn vía chàng thì chắc đã lên gần tới... mây và mồ hôi đổ ướt hết áo! Để chàng ngồi nghỉ cho lại hồn, mình lấy viên thuốc an cung ngưu hoàng cho chàng ngậm (chàng có tiền sử bị cục máu đông tắc mạch máu não) rồi mình nấu cháo trắng cho chàng ăn nóng (sở thích của chàng), sáng hôm sau chàng lại tung tăng cà phê sáng sau khi tiếp tục ăn cháo trắng với thịt heo nạc kho tiêu (theo yêu cầu của chàng)! Ta nói già thì phải sống chung với bệnh tật là vậy!

  Viên thuốc an cung ngưu hoàng hoàn: (hồi trước nghe đồn đắt lắm, hôm rồi OX mình được một người bạn cho 2 viên, đã cho đi 1 viên, nay còn 1 viên lấy cho chàng dùng, còn loại cùa HQ thì hồi con trai đi học ở bên đó về có mua mấy hộp, mình vừa cho vừa uống nay vẫn còn 1/2 hộp)  

                          

*/... Mấy hôm trước mình bị đau mấy cái răng, chờ uống thuốc hết đau thì ra phòng khám nha kiểm tra xem có trám được không chứ để vậy sợ bị đau lại, hãi lắm! Trong khi đang ngồi phòng máy lạnh chơi game trên điện thoại chờ tới lượt thì thấy cuộc gọi của cậu bạn cà phê của OX mình gọi (nãy ra ngõ đi khám răng mình vừa gặp cậu ấy xong), không biết gọi vụ gì, hơi ngạc nhiên tí, nghe mấy câu đầu thì mình suýt té ghế: "Alo! cô ơi, cô về nhanh đi để cùng con đưa sư phụ đi bệnh viện...bala..bala...!"! Nghe xong mình bảo cứ để đó, nếu cần mai tự cô đưa đi! Haizzza! chắc tui đập đầu vô gối mà chít quá!Chả là thế này: OX nhà mình sau khi bị đột quỵ tưởng đã quy tiên năm 2015 (BS nói chứ không phải mình tự nghĩ ra: kiểu như chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng khả năng là bệnh nhân không qua khỏi, chỉ còn khoảng 20% hy vọng mong manh, báo để gia đình chuẩn bị tinh thần...). Mẹ con nhà mình quyết định còn nước còn tát nên chàng đã hồi phục một cách ngoạn mục ...ngoài sức tưởng tượng của BS, nhưng di chứng của lần đột quỵ ấy thì còn mãi đến tận hôm nay! Thời gian đầu chàng mông lung kiểu: "tui là ai, tui đang ở đâu", nói chuyện mà nếu ai không biết thì tưởng...thật. Hồi đầu mình chưa quen nên sốc với những cậu chuyện chàng tưởng tượng ra: Hôm qua thấy có ma nữ mặc váy đứng đầu giường, thấy ma nam trèo cột điện, nghe tiếng trẻ con chạy cầu thang...vừa đi du lịch với căn nhà ở LL về, ông bạn bệnh nằm cùng phòng bị ...sida..!Mình đã từng dở khóc dở cười khi chàng chạy sang nhà tổ trưởng dân phố báo chuyện nọ chuyện kia! Ta nói người khỏe sắp bệnh thần kinh, còn người bị bệnh thì ...tỉnh bơ!hi!hi!

...Cách đây khoảng hơn năm, chàng một hai kêu mình đưa tiền cho chàng đi mổ mắt chứ mắt chàng không thấy gì nữa rồi ,chàng nhất quyết đòi...nên là phải được! anh bạn thân của chàng có người quen là BS ở BV mắt, con trai mình chở chàng tới khám, khi về thấy chàng hết kêu, con trai kể: BS nói chàng đau ở ...đầu chứ không phải đau mắt (ý là tự nghĩ ra như vậy chứ mắt chỉ bị lão hóa theo tuổi, đeo kính đọc báo là ok thôi, không bị gì cả)! he!he! từ đó chàng hết kêu mắt mờ!

Trở lại chuyện cậu kia gọi mình về đưa chàng đi viện, nó là vầy: cách đây khoảng 2 tháng, chàng kể với mình là chàng nuốt phải cây tăm. Theo chàng thì cây tăm (sau khoảng một tháng) đã đi từ cổ xuống ruột và giờ thì đã xuống tới cuối đường ...hầm nên chàng rờ thấy cây tăm mà không lấy ra được ??? Mình nghe xong là biết ...chuyện hư cấu vì cây tăm tre đi từ cổ xuống đến cuối ...đường hầm cả tháng rồi mà chàng vẫn ăn ngày 3 bữa, ngủ thì nhiều khi 7 giờ sáng chưa muốn dậy (túm váy lại là chàng vẫn ăn ngon, ngủ yên và ngày 2 buổi cà phê cà pháo chém gió với bạn già kiểu ăn cơm cà mà nói chuyện trên cung trăng...). Mình bảo với chàng làm sao có chuyện đó được, nếu nuốt phải cây tăm thì ruột chàng nát như ruột xe máy gặp bẫy của ...đinh tặc rồi và chàng sẽ không thể ăn ngon, ngủ yên được! Nghe mình nói vậy, chàng chưa an tâm nên tâm sự với bạn cà phê (điệp khúc nuốt phải cây tăm được lặp lại và thêm vào là chảy máu liên tục nên mấy ông bạn già, trẻ gì cũng tin và nghĩ là chàng sắp chết đến nơi vì nuốt phải cây tăm mấy tháng nay rồi) haizzza! Sau khi từ phòng nha về mình thấy chàng đang ngồi ngoài cổng, hỏi chàng sao đang yên đang lành lại muốn đi viện tìm cây tăm trong tưởng tượng? chàng im lặng rồi nói cái tăm vẫn còn (chắc ma tăm ám quá)! hi!hi! Mình nói chàng phải chịu khó ăn rau, trái cây, đi bộ buổi sáng để... đầu ra nhẹ nhàng thì sẽ hết vụ ...án cây tăm với cả máu chảy hàng ngày! Hôm sau mình gặp cậu bạn trẻ của OX, mình bảo, này: sư phụ bệnh thì rõ rồi, chứ cháu thì đâu có bệnh gì mà nghĩ có cây tăm đi ...vòng quanh trong người mấy tháng, máu chảy hàng ngày mà sư phụ vẫn tung tăng như vậy được, kể thêm chuyện chàng thấy ma, chàng đòi mổ mắt, cậu ấy cười cười quay sang bảo với OX mình: Sư phụ kỳ quá! (kỳ mới là sư phụ chứ)! hi!hi!

Kể về chàng thì còn nhiều chuyện hay ho lắm,nhưng thôi, để dành khi khác chỉ ví dụ thêm vầy thôi: lâu lâu chàng nói với vợ con (từ 20- 25 năm trước cho đến nay) là có lẽ chàng sắp ...chết, khi thấy vợ tỉnh bơ, còn con trai thì nói: sao con nghe bố nói câu này quen quá! Mình bảo coi chừng giống chuyện cậu bé chăn cừu và con sói!chàng thấy không ai ủng hộ vụ sắp chết của mình nên im lặng...cho qua! Hôm chàng bị té, sau khi thấy bố tỉnh táo vui vẻ, con zai còn cà khịa: Sao bố bảo sắp chết mà khi đối diện với cái chết bố sợ toát mồ hôi thế? chàng cười trừ rồi bảo "sợ hồi nào?", nói xong còn nhắc con trai: Lãnh tháng lương đầu tiên nhớ cho bố đấy nhá? (tiền là  sức bật của tuổi trẻ/ là sức khỏe của người già..) hi!hi! 

               Cháo gà ác con gái mua cho bố:                   

 

... Người ta bảo đời người có 2 lần trẻ con, chàng nhà mình đang là trẻ con lần 2 nên nhiều khi có những chuyện vừa bi vừa hài mà chỉ người sống cùng mới hiểu. Giờ mình mới thấm chuyện cách đây gần chục năm, chị họ khi nghe mình và một bà chị khác động viên chuyện chồng chị ấy đau bệnh thì phải thế lọ, thế chai bala..bala.. nghe xong, chị ấy tự đánh tay vào đùi chỉ bôm bốp, mồm thì la: mấy người không biết đâuuuuu, có ở trong chăn mới biết chăn có ...rận, đứng ngoài nói nghe ...hay lắm! (ahuhu!ahi!hihi), đúng vậy luôn á!

                       hoa nhà trồng: cứ tím là thích:


 

*/ Thấy người ta nắm cơm, mình cũng làm cơm nắm ăn với muối đậu,  chàng lạ miệng xơi một nắm:

                       Cam canh và cơm nắm, muối đậu phộng, đặc sản không à:

           

( chuyện vạch áo cho người xem lưng hay chuyện xấu chàng hổ ai đến đây ...tạm dừng xin hẹn lại lần sau viết tiếp!hi!hi)