Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

CUỘC SỐNG !

 */ Mình mạng thổ, trồng cây gì cũng lên xanh tốt, kể cả cỏ, hi!hi: (hồng nở đẹp, nhìn mà ... nao cả lòng!)



Cây này không biết cây gì luôn á, mọc dưới chậu lan, không trồng mà tốt thế này đây, phải cây ATM thì hay quá: hi!hi!



*/Cuộc sống muôn màu và vô thường (là luôn luôn thay đổi), hôm rồi mình lượn trên mạng, đọc được những dòng tự dặn mình của một chị đồng niên  (FB Chung Le) thấy hợp với ý iem nên mạn phép trích (những điều phù hợp với mình) và mang về đây để học tập đội bạn, (hi!hi), đại ý là..: 

"Sau khi nghỉ hưu , không nên cố đuổi theo người phía trước trên đường đua mà cứ giữ tốc độ của mình là ổn ! 

Sau khi nghỉ hưu, không đề thêm chỉ tiêu để phấn đấu, giữ phong độ của ngày hôm qua là ok!

Sau khi nghỉ hưu, không nên tính chuyện làm giàu. Tuổi già phải được lo từ lúc còn trẻ: Sổ tiết kiệm, lương hưu...

Sau khi nghỉ hưu, có thể theo học các môn mình đam mê mà lúc trẻ mình chưa thực hiện được...và học cũng là một cách làm cho trí não bớt trì trệ, già nua!

Sau khi nghỉ hưu, bắt đầu dọn dẹp những ngăn chứa đồ, giống như vận động viên bỏ dần những thứ không cần thiết trên đường về đích. Cho, biếu, tặng ...những thứ còn có ích khi mình đang sống, còn hơn là bắt con cháu phải "thừa hưởng khối di sản" mà chúng không biết dùng vào việc gì sau khi mình dời cõi !

Sau khi nghỉ hưu, cho phép mình chiều chuộng bản thân mình nhiều hơn, làm những việc mình thích, đi những nơi mình muốn, (ăn, ngủ, nghỉ, đi đâu...thích gì làm nấy), vì...chuyến đi cuối cùng của đời mình thường đến bất ngờ và không do mình quyết định!

Sau khi nghỉ hưu, phải học cách chấp nhận: Chấp nhận tuổi già, bệnh tật và sự lãng quên. Hào quang quá khứ chỉ rực lên lần cuối cùng khi mình ...nằm xuống! " (hết trích)  

Với các tiêu chí trên, thì cơ bản mình đã và đang thực hiện vì cuộc sống đơn giản thì rất ...thanh thản!

*/ Sinh nhật của mẹ Kem: (cười không thể ...to hơn)

                           

*/ Cuối tuần Sam-Kem về ngoại là thế này:

        Kem thích ra bờ sông chơi, ngắm mèo, ngắm sông và uống nước dừa:


                             

   Ra quán kem gần nhà bà ngoại để cảm nhận việc nhón chân xem chú bán kem múc kem nó ntn:

và nhâm nhi :

                       bánh bao phải ăn thế này mới ngon:
              thảnh thơi sau giờ chơi:
                                         

                  cũng thật thích khi được ăn kem cây bán dạo leng keng ngoài đường:



Ở tại nhà của Kem thì thế này:
 Nằm vắt vẻo trên thành ghế bú bình phê hơn:

Khi cần thì phải thế này mới nữ tính:

                                              vui là thế này:

*/ Góc thư giãn: (hình chôm trên mạng):

                          (mẹ cũng dặn vậy luôn á)
(bệnh cuối năm của mình - hi!hi)

      ( he!he! này thì theo ...đuổi)