Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

LINH TINH CUỐI NĂM 2020 !

*/ Trời vào đông, khí hậu se lạnh thật dễ chịu, đang cuối tháng 10 âm lịch, những hôm lên sân thượng tập thể dục sớm thấy ánh trăng muộn, tâm trạng khó tả, nhớ những đêm trăng ở quê, nhớ những người thân đã mất...và nhớ những câu thơ mà cụ Nguyễn Du viết về trăng trong truyện Kiều : 

Như : "Gương nga chênh chếch nhòm song   

        Vàng gieo ngấn nước, cây lồng bóng sân"

        "Trăng thề còn đó trơ trơ
        Dám xa xôi mặt mà thưa thớt lòng."

Hoặc:" Vầng trăng vằng vặc giữa trời,
          Đinh ninh hai miệng một lời song song."

      "Vầng trăng ai xẻ làm đôi
      Nửa in gối chiếc, nửa soi dặm trường"

( Còn nhiều câu thơ khác mà ND viết về trăng rất hay, mình chỉ trích vài câu đại khái vậy thôi! Còn để dành  hôm sau còn có cái mà viết! ahi!hi)
 Trăng này không biết ND gọi là trăng gì? (mình chụp vào một sáng mùa đông)

                               

                                       

*/ Có vẻ như nhà mình đón tết sớm hơn mọi năm vì tháng trước mình đã sơn lại nhà (kết hợp lau bụi ở những chỗ cao như tủ bếp, quạt trần...), tháng này mình thay màn cửa ở những phòng cần thay vì theo thời gian người thì già đi, đồ dùng mọi thứ đã ...cũ, hư hỏng!(Hồi trước làm màn cửa tốn bộn tiền nên lần này hơi e dè, chỉ dám thay mới 2 phòng, khi nghe báo giá thì ....vừa với túi xiền của mình hiện nay, giảm so với mười mấy năm trước, mình bất ngờ và nghĩ, biết vậy thay hết cả 4 phòng! hihi)

 Trước khi thay màn mới: (rách rất ...nghệ thuật- là rách theo đúng cái bông ép) :        

         

                           

                                            Sau khi thay mới: (ban ngày mà tối đến độ muốn sáng phải bật đèn)

                           

                                              Một phòng khác: 

                                                                               
*/Vào một ngày đẹp trời cuối năm mình tự thưởng cho mình sau một năm miệt mài làm osin, là đi mua áo dài, băng đô cài tóc để diện ...tết! hi!hi!:(thích là nhích thôi)
                                 

                          
               
 Băng đô cài tóc thắt bím rất chi là ...Mợ:


*/Lâu không nấu bún bò Huế vì lười và bởi ngay cạnh nhà có quán bún bò Huế do người Huế nấu nên muốn ăn là có ngay, cuối tuần rồi mình nấu theo yêu cầu của con gái:

                       
    Còn đây là một trong những bữa sáng (theo yêu cầu) của...cậu ấm...ớ !hi!hi

                               

*/ Mình có muốn giảm cân cũng khó vì bà chị gái rất tâm lý, biết em thích ăn gì, uống gì là cho thứ đó, mình phải tự an ủi là mập thì ...phúc hậu và ăn cho ...khỏe! hi!hi!

Để công bằng thì người  không ăn bánh sẽ uống sữa để tránh tỵ nạnh mất đoàn kết ...nội bộ! hi!hi:


*/Rảnh thì mình lòng vòng trong nhà chụp lại những bức tranh được tặng hồi trước:






*/ Còn đây là kết quả của những thứ mình...nghiện và cắm đầu vào mỗi ngày! phải tập thể dục cho não, bởi mình sợ sau này già không nhớ gì mà chỉ nhớ được mỗi ...xiền! (hi!hi) cứ là:
"Một mình lưỡng lự canh chầy/Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh" (Kiều)! l



Lâu lâu lên hạng nhất của giải Kim cương (đến lúc cháu ngoại hỏi vài câu là bà ngại lại tậm tịt) hi!hi! Học vui là chính:



*/ Bình chọn xem thứ gì không chung thủy trong năm:

                         
*/ Hôm 05/12/2020 bạn của con zai (bạn đồng niên, đồng môn và cũng gần như là ...đồng nghiệp) đã chính thức lên xe bông! (hình mình đăng ở bài trước là lễ đám hỏi của cậu ấy), thế là một chú nai đã ..."đeo gông vào cổ"! hi!hi!


 Zai nhà mình và chú rể bạn :



*/Tuần sau 17/12 là sinh nhật con gái, con bước sang tuổi 35, Bố mẹ và em VP chúc con an lành, hạnh phúc và trong cuộc sống mọi chuyện được như ý, gia đình luôn là số I (La Mã) nhé! hi!hi!