Trang

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

TRẺ /GIÀ TƯ DUY KHÁC NHAU !

 ...Lang thang trên mạng, gặp những bài viết nho nhỏ, thấy hay hay "chôm về " đây dành cho những kỳ chưa có đề tài gì để viết: (muốn viết về nội dung kiểu như : "quen biết đầy thiên hạ/ tri kỷ được mấy người?" )

1/ Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: biết níu giữ là khôn ngoan. Nhưng khi về già, ta mới nhận ra rằng: Biết buông bỏ mới là trí tuệ !

2/ Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: người giàu có là người lấy về rất nhiều. Nhưng khi về già, ta mới nhận ra rằng: Người giàu có là người cho đi thật nhiều!

3/ Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Mạnh mẽ là vượt qua người khác. Nhưng khi về già, ta mới biết rằng: Mạnh mẽ là vượt qua chính mình!

4/ Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: kẻ nói nhiều là kẻ thông minh. Nhưng khi về già, ta mới biết rằng: Người biết lắng nghe mới là người thông thái !

5/ Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng:nếu ta thắng là phải hơn người thua.Nhưng khi về già, ta mới nhận ra rằng: Đến nơi là mọi người cùng thắng.

6/Khi còn trẻ, ta thường muốn sống thật lâu.Nhưng khi về già, ta lại muốn rằng: phải sống sao cho có ý nghĩa với cuộc đời!

7/Khi còn trẻ, ta thường muốn người khác phải chấp nhận mình. Nhưng khi về già, ta mới biết rằng: Chỉ cần mình chấp nhận mình là đủ !

8/Khi còn trẻ, ta  mong muốn thay đổi cả thế giới. Nhưng khi về già, ta mới biết rằng: chỉ cần thay đổi bản thân mình là được!

9/Khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương (với đủ các thể loại lời nói, thái độ của người xung quanh- này là ý riêng mình).Nhưng khi về già, ta mới biết rằng: trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc về chế độ...im lặng !

10/Và khi còn trẻ, ta thường nghĩ rằng: Có tiền là sẽ có tình yêu, có vật chất thì người khác sẽ quý...! Nhưng khi về già, ta mới biết rằng: Lương thiện bạn sẽ có mọi trái tim.!

(chép lại của một người chép lại từ FB: Trần Thái Hưng- tam sao có thất bổn thì mong TG thông cảm).