Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

EM COVID TRỞ LẠI!

1./Hơn ba tháng yên lành và tận hưởng sự tự do thoải mái của việc không còn ...dịch covid! Đùng một cái dịch trở lại và có vẻ nguy hiểm hơn vì độ lây lan nhanh chóng của nó! Ta nói chán như gì, hai vợ chồng đã cùng nhóm bạn 8 người  tính đi Đà Lạt 3 ngày đổi gió vào hôm nay (đã mua vé máy bay 2 chiều, đặt cọc khách sạn). Chỉ còn chờ giờ G là lên đường thì dịch bùng phát trở lại!Haizzz! Cậu taxi ở Đà Lạt gọi bảo: Chị ơi đừng lên ĐL dịp này, chị bỏ vé  đi chứ tình hình đi chơi vầy không yên tâm! Nghĩ cũng thấy thương cậu ấy vì chạy xe dịch vụ mà gọi bảo khách đừng đi, thời buổi này ít người có tâm như vậy, người ta sống chụp giật dữ lắm!ok thôi, nhất định lần sau đi ĐL là phải gọi cậu ấy và giới thiệu cho bạn bè biết nếu có nhu cầu đi xe lòng vòng ĐL! 
Vậy là hủy vé máy bay cả hai chiều (chỉ được hoàn một phần vé một chiều vì chiều kia mua giá rẻ) mình coi như đã đi chơi rồi và chỉ tốn tiền bi nhiêu thôi! Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản, tiền mất nhưng tật không mang đã gọi là may mắn!suy nghĩ tích cực sẽ nhận về năng lượng tích cực!

Hình ĐL này lấy trên mạng:
...mách có chứng:
thanh thản:

2./ Cuối tuần con, cháu về thì mình vẫn làm "món tươi" ăn cho vui vẻ, tuần rồi con gái mang cua và chả giò về, mình chỉ việc chế biến, lâu rồi mới ăn cua rang me, ngon ơi là ngon: 


 Đang rang trên bếp:
  
Nhìn là ngon rồi nè:

Món bánh xèo này nhà hàng xóm...bán, khi nào chán cơm thì mình mua về thay ...phở! hihi: (2 người già xơi 3 cái):


3./ Đợt dịch trước hai vợ chồng nói với nhau, nếu dính em covi thì cầm bằng có vé một chiều qua ...bên bển! Hồi đó đọc báo thấy tình hình ở Vũ Hán căng thẳng , bác sĩ phải chọn lựa dành cơ hội sống cho người trẻ, còn người già thì có chữa cũng chỉ tốn thời gian và chiếm giường bệnh, máy thở của người khác thôi chứ không có kết quả. Nghe có vẻ tiêu cực nhưng đó là điều hợp lý vào thời điểm đó!
Mình đã nghĩ đến điều xấu nhất có thể xảy ra và hình dung ra con mình sẽ rất bối rối, nên mình đã ngồi viết cho các con những điều cần làm, viết là viết chứ không suy nghĩ nhiều, xong nói cho ông xã nghe, chàng im lặng! Bởi biết nói gì nếu điều đó xảy ra trên thực tế! Rồi mọi sự trôi qua tốt đẹp, chàng nhà mình lại tung tăng cà phê, cà pháo, chém gió với hội bạn già! Mình thì giữ thói quen hồi còn dịch là tập thể dục một mình trên sân thượng, ngắm hoa, lá cành và nghe chim...nhà hàng xóm hót ! (nhà hàng xóm nuôi nhiều chim cảnh, sáng nghe ríu rít rất vui). Lại thêm đam mê con chim cú Doulingo trên mạng để luyện tập trí não, nào là tìm kim cương với tim mờ cả mắt! hihi!



*/ Định viết bài úp mấy trang này lên cho vui hậu dịch lần trước ai dè dịch quay lại, ta nói người tính không bằng trời tính là vậy, đọc vẫn thấy vui:


 


 4/. Còn đây là nhà trồng được: 
(mùa mưa 2 cây bông cứ phải tỉa nhánh liên tục):