Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

LINH TINH THÁNG 5 !

*1/Ông bà xưa bảo: "Bói ra ma, quét nhà ra rác" ( ý nói đương nhiên là như thế), còn giờ già cỡ mình hễ đi khám bệnh thì ra một đống bệnh luôn! chán nên bị hội chứng mackeno (là mặc kệ nó, là chấp nhận sống chung với bệnh tật)
17 năm trước mình bị bướu giáp đa nhân, mổ, cắt hết thùy trái, tưởng êm, vài năm gần đây phát hiện bên phải cũng bị y vậy luôn! Rồi thì bị rối loạn chuyển hóa lipid; tăng triglyceid máu đơn thuần; Thời gian gần đây đau, nhức gót chân (P) về đêm, tưởng bị gai  gót nên đi BV chụp X-Quang thì không có gai, siêu âm ra :suy van tĩnh mạch sâu hai chi dưới; dãn tĩnh mạch nông hai chân. Mấy tháng trước dịch cô vy, đi khám bệnh viện gần nhà, khám sơ sơ ra vậy, khám nữa chắc tè le hột me luôn! Nay hết dịch, tái khám, tưởng khả quan hơn ai dè nhân bướu cổ to gấp đôi, mỡ trong máu cũng cao chót vót, chả giảm tí nào! thôi thì cứ vui vẻ sống chung với tụi nó vậy chứ biết làm sao giờ!


*2/Mình thích đọc từ bé, thấy có cô nhà văn trẻ Phan Thúy Hà vừa ra cuốn "Gia đình" là mình đặt mua ngay và luôn (3 cuốn khác nhau cùng tác giả), hôm nay bưu điện đưa sách tới trước 1 cuốn, bóc ra thì OX "giành" xem trước! Niềm vui tuổi già đơn giản vậy thôi, phức tạp làm gì cho thêm...phức tạp!hi!hi!




*3/Mình có cậu em họ ở dưới quê lâu lâu lại gửi cho mình ít quà cây nhà lá vườn, ta nói "của một đồng, công một nén" nhưng mà vui, sầu riêng chín cây ăn ngon và yên cô tâm là sạch:



 * Mình có chị bạn hàng xóm (kiểu gần nhà xa ngõ, nhưng có cửa sau nên nấu gì ngon là chị lại alo) 



  * Còn đây là chị hàng xóm khác ở đối diện nhà phía trước, có vườn ở Bảo Lộc, vào vụ bơ, mang sang cho một rổ:đúng là số có lộc ăn!hi!hi

*4/Mùa hè thì mình hay nấu món này: chè củ sen, hạt sen, táo đỏ, nhãn nhục với đường phèn! (không tăng cân mới lạ)



Còn món này là học trên mạng làm lần đầu: sữa bắp:
Xay rồi lọc, hơi lích kích tí thôi:
  Con gái nghe mẹ làm sữa bắp thi bảo thứ này uống vào mập lắm, mình lại tự động viên, già mập nhìn ...phúc hậu! hi!hi (mỡ máu tăng là vì ăn uống không lành mạnh chứ ở đâu ra)


*5/ Ngày của mẹ, mình tự thưởng, mua cái ghế này về nằm đọc sách, xem phim bên cạnh cái võng của chàng cho chàng đỡ buồn:

Ghế nàng phía trước, võng chàng phía sau:

*6/Hôm đầu tháng đã mua lưới về che nắng cho mấy cây lan, làm có một lớp nên nắng vẫn cứ nắng, lại đi mua thêm lưới về làm thêm một lớp nữa, hơi cực tí nhưng giờ thì ổn rồi:

                lưới che một lớp thì thế này :

 Thêm lớp lưới nữa thì mát hơn :