Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

21/3/2020

*/Tình hình dịch bệnh covid-19 trong nước và thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Hôm thứ 3, con trai nhắn tin báo là Thủ tướng Canada đã ra quyết định đóng cửa biên giới! Chỉ biết động viên con trai một mình nơi đất khách quê người phải tự bảo vệ sức khỏe, sợ nhưng đừng quá lo lắng, còn thì phải tùy xem "con tạo xoay vần ra sao" thôi! chứ tình hình này không biết là ở lại Can hay về VN là tốt hơn!(ta nói hên-xui)! Tình hình chung thì người Việt (XKLĐ, du học sinh) ở nước ngoài đang cố gắng bằng mọi cách để trở về VN! Giờ thì hầu như các nước đều đã đóng cửa biên giới nên việc trở về thật sự khó khăn! đọc báo thấy tin trong 10 ngày tới thì SG có thể sẽ đón một lượng lớn người từ nước ngoài trở về, dĩ nhiên nguồn bệnh bây giờ chủ yếu là từ đây! haizzzza! các bạn trẻ đang lan truyền câu thơ chế :"Yêu tổ quốc, yêu đồng bào/ đang ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó"! Đúng vậy!  
Đường phố SG, chợ, các cửa hàng buôn bán đã vắng hơn tuần trước (nhiều cửa hàng, cửa hiệu đã đóng cửa do khách ít mà tiền thuê nhà cao, thu không đủ chi...) do tình hình dịch bệnh đang tăng nhanh, số ca nhiễm bệnh trong nước tính đến ngày 20/3 đã là 91 người (17 người đã khỏi bệnh)! Đi đâu ra đường giờ cũng ngại, các quán cà phê trong cư xá vắng khách và bên bàn trà chỉ xoay quanh chuyện dịch bệnh, chuyện nơi nào bị phong tỏa ....! 
Dân mạng thì vẫn tếu táo lạc quan với những hình ảnh,thơ, nhạc chế mà xem và đọc mình phải cười lên thành tiếng, kệ vui cho đời bớt tẻ nhạt: (hình ảnh; thơ chế lấy trên mạng).

SG vẫn đẹp lắm, SG ơi! SG ơi!


Vui vẻ:


*/ Chế theo thơ Nguyễn Bính:
"Bữa ấy cô vy phơi phới bay
Khẩu trang mấy lớp mặt hơi dày
Hội Việt kiều về ho ngang ngõ
Mẹ bảo toi rồi: khéo lại lây".

Hay thơ Hàn Mạc Tử:
"Sao anh không về chơi thôn Vỹ ?
Nhìn nắng hàng cau, nắng mới lên
Gặp ngay em gái là F1
Bịt cái khẩu trang, mặt chữ điền.

Gió theo lối gió, mây đường mây
lòng anh buồn hiu, không lẽ lây?
Nhà ai gần nhất khu y tế
Có chở anh về kịp tối nay?"

*/...Thầy bói tay ngang thì phán: Năm nay những tuổi làm ăn khó khăn là: Tý-sửu-dần-mẹo-thìn-tỵ-ngọ-mùi-thân-dậu-tuất-hợi. (đủ 12 con giáp luôn á)! ahi!hi.

*/ Dù có thế nào thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn: chim vẫn hót, hoa vẫn nở và trời  thì vẫn nắng vàng như ...mật ong! (hi!hi). Con người thì vẫn ăn, ngủ và đi...nặng, nhẹ hơn bình thường!(dịch covid nên ở nhà chỉ ăn, ngủ). Bởi vậy việc gì cần làm là vẫn phải làm: Cây bông giấy sau tết lại sum suê, mình theo bài cũ là hì hục cắt cành, cưa nhánh bỏ đầy một bao tải và cái kết là mấy ngón tay mình bị gai đâm nát dù đã đeo bao tay dày!(ta nói cái nào cũng có giá của nó là vậy, cây tỏa bóng mát và muốn đẹp thì vậy thôi). Rồi cái ghế đá để trước cổng lâu ngày hư hỏng phải đập bỏ thay cái khác để chiều chiều OX ngồi hóng mát và người qua lại thích thì ngồi:
Nhờ Thầy giáo hàng xóm đập nhỏ cái bàn, ghế đá cũ, còn mình bê hơn 10 bao tải nhỏ bỏ ra  hẻm sau nhà (hàng xóm) cho sạch:


 Thay cái ghế khác ngồi cho an toàn:


 Kem thích ra ngồi chơi dưới bóng cây ngoài cổng nhà ngoại:

Ai đi qua cũng có thể ngồi nghỉ thế này là mình thấy vui:(niềm vui nho nhỏ)


Thích là nhích:
Piza mua 1 tặng 1: 

 Xôi bắp thần thánh, nhanh, gọn, ngon, rẻ (áp dụng cho mọi lúc)
 Bún thịt bò xào, chả giò chiên: (nhanh gọn thời dịch bệnh, còn thời gian để dành cày phim trên ...Netflix)


P/s: Mấy hôm nay mình đứng ngoài sân hay lên sân thượng tập thể dục (sợ dịch vật nên ở nhà tập cho nó lành),mình đều nghe thằn lằn (tên cúng cơm là Thạch Sùng) chắt lưỡi, nghĩ tội, chỉ vì thiếu cái mẻ kho nên đến giờ ổng còn tiếc của!mình thì mình nghĩ xa hơn ông Thằn lằn vì mình đã chuẩn bị sẵn thứ mà ông i thiếu, còn mấy thứ ông í có thì mình chưa! he!he (đời là cứ phải vui)


Cầm chưa nóng tay đã bay ngay sang bển:(nên còn mỗi cái mẻ kho)hihi:


Kệ cmn dịch, cứ việc chơi cho đúng tuổi: