Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

14/3/2020

*/ Tình hình dịch bệnh covid-19 mấy bữa nay diễn biến phức tạp hơn trước. Chuyện bên Ý:.. Bác sĩ tại tâm dịch phải lựa chọn người để chữa, ưu tiên người có cơ hội (ưu tiên cho những người trẻ). Vì số ca nhiễm bệnh  tăng từng giờ mà số giường bệnh chăm sóc đặc biệt thì có hạn. Cộng thêm việc các y, bác sĩ bị nhiễm bệnh cũng phải cách ly...Do đó việc ưu tiên chữa trị cho người trẻ và người có khả năng vượt qua căn bệnh...là điều đương nhiên! Haizzz! nghe mà buồn quá! Vẫn biết cuộc sống là biến dịch vô thường: Sự sống bên cạnh cái chết; khỏe bên cạnh yếu; trẻ bên cạnh già ! Như mình chưa già bằng mấy cụ 80 tuổi nhưng so với tuổi 40 thì mình đã ...quá gia rồi!( Bác sĩ ở Ý nói tiếp: Trong giai đoạn này, bệnh viện thường từ chối nhận người già).Ôi! cô vy ơi là cô vy!
Tình hình trong nước cũng đang bước sang giai đọan chống dịch mới, phức tạp hơn! Tính đến ngày 13/3 cả nước đã có 45 ca mắc bệnh (trong đó 16 ca đã được chữa khỏi)! Thôi thì cầu mong mọi sự tốt lành nhất cho mọi nhà, trong đó có đình mình!
...Hôm đầu tháng 3 con trai mình sang Canada thì tình hình dịch bệnh bên đó có nhưng chưa lây lan nhiều. Hôm nay đọc báo thấy tin phu nhân của Thủ tướng Canada là bà Sophia Gregoire Trudeau đã xét nghiệm và dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây covid-19 sau khi tự cách ly. (Bà Trudeau bị cảm sau khi về từ London- Anh). Tình hình ở Can có vẻ căng thẳng hơn vì người dân cũng đổ đi mua nước rửa tay để phòng dịch. con trai mình nhắn tin về là siêu thị đã hết nước rửa tay và dân tình có vẻ đã biết sợ cô vy rồi! Mình dặn con mua một ít đồ khô (gạo, trứng), mua ít trái cây để ăn phòng khi bị phong tỏa không ra đường được. Uống vitamin để tăng cường sức đề kháng, rồi ...rửa tay, rửa tay và rửa tay! Một mình nơi đất khách quê người, phải đối diện với thực tế dịch bệnh đang bùng phát khắp nơi là một điều không ai  muốn!

*/ Trong một diễn biến khác thì hôm 8/3, mình có quà của nhà Sam:

Hoa hồng làm bằng socola:


*/ Cuộc sống của mình bây giờ là: "chẳng cần như ai, chỉ cần như ý"!