Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

MÙA THU! (2019)

*/"Mỗi năm mùa thu tới
  Là thấy mình đang già
  Bày phấn son, gương lược
  Lại thấy mình trẻ ra"! 
           (thơ chế theo bài "Ông Đồ" của TG Vũ Đình Liên- Vô cùng xin lỗi nhà thơ)
                                        Thơ thì chế - ảnh thì lấy trên mạng! hi!hi


Tùy theo cảm nhận của mỗi người mà thấy mùa nào trong năm đẹp, riêng mình thì thích mùa thu, cũng không hiểu tại sao! Có lẽ đó là mùa có tiết trời dễ chịu nhất trong năm!


*/Cháu ngoại hỏi: "bà ơi! ba của bạn Tùng Lâm và mẹ của anh Bờm chết thì còn gặp lại được không?". Mình giải thích đơn giản cho Sam là chết sẽ thành mây, thành gió, thành mưa, thành nước dưới sông, dưới biển, thành cát, thành bụi...vậy hễ thấy làn gió thổi, cơn mưa chợt tới là bạn Tùng Lâm gặp ba và anh Bờm gặp mẹ!Cháu ngoại lại hỏi: "vậy là anh Bờm không gặp lại mẹ nữa hả bà?" Ừ, chỉ gặp trong mơ thôi Sam ạ(mình nói với cháu ngoại mà cũng như đang nói với chính mình)! Chết là hết hay chết vẫn còn lại tùy vào suy nghĩ, cảm nhận của mỗi người! Nhưng nói một cách lý thuyết thì một người chết đi sẽ vẫn còn sống mãi với người thân, bạn bè bởi những điều tốt đẹp người ấy để lại cho đời!(điều này thì phải khi lớn lên và già như bà ngoại thì Sam mới hiểu được).
 Không phải ở đâu xa, mẹ mình mất đã 24 năm nhưng ở quê khi nhắc đến tên mẹ mình (hoặc là khi mình về quê,người già hỏi mình con ai, mình nói mình con mẹ mình là người ta nhận ra ngay- mình tự hào về điều đó). Hôm rồi ở quê ngoại xây dựng lại cổng làng (làng khoa bảng Đông Thái), mọi người xa gần gửi tiền về đóng góp, Ban xây dựng cổng làng ghi tên mình kèm theo tên mẹ mình là mọi người biết. Còn có những người khi mất đi không để lại kỷ niệm đẹp nào cho người thân, bạn bè thì thực sự người đó đã chết, chết hẳn trong lòng người đang sống!

Cổng  làng cũ: (tháo dỡ cổng cũ ngày 10/10/2019; động thổ và tiến hành xây dựng ngày 13/10/2019 tức 15/9 al năm kỷ hợi)


Trưởng thôn đang làm lễ xin phép "các Cụ" dỡ cổng làng cũ xây cổng mới to đẹp hơn:



Mô hình cổng làng mới :