Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

NHẬT KÝ ! (CON TRAI)

.. Ngày 04/10/2018 cậu ấy (là con trai mình) làm đơn xin nghỉ việc vì đã đậu visa đi Canada từ giữa tháng 8/2018! vé máy bay mua từ tháng 9/2018. (tưởng mua trước cho rẻ, ai dè lại đắt hơn, bạn của cậu ấy mua sau mà rẻ hơn rất nhiều, haizzz! mình tính không bằng  ...người ta tính).
...Ngày 20/11/2018: Bố, mẹ và cậu ấy có chuyến về quê ngoại, cũng đã 10 năm cậu ấy mới quay lại nơi này! lần trước (2009) là khi cậu ấy đậu đại học được mẹ đưa về quê báo tin vui với bà ngoại (đã mất khi cậu ấy 4 tuổi), bà ngoại đã rất thương, yêu cậu ấy và luôn tự hào vì cậu ấy... đẹp chai, bà có câu nói rất dìm hàng ...ai đó (hi!hi): "củ sượng, ăn nhánh".

Cậu ấy và bà ngoại: (1994)

Cậu ấy và các anh  họ dịp về quê ngoại tháng 11/2018:

...Ngày 04/12/2018, cậu ấy nhận quyết định nghỉ việc theo nguyện vọng kể từ ngày 01/12/2018. Chắc là cậu ấy vui, buồn lẫn lộn. (vui vì đã mua vé máy bay vào cuối tháng 12 mà chờ gần 2 tháng mới có quyết định cho nghỉ, buồn vì dù sao thì cậu ấy cũng đã đi làm mấy năm, quen công việc, quen bạn bè, đồng nghiệp nay dứt áo ...ra đi dĩ nhiên là có những bùi ngùi nhất định! Tương lai phía trước thì còn ..mờ mịt mà ở thì hiện tại lại rất ổn định. Khi phải từ bỏ một sự ổn định để đi tìm kiếm một điều gì đó không cụ thể thì tâm trạng cũng chơi vơi lắm). Nhưng biết làm sao được, cậu ấy đã chọn con đường gập ghềnh hơn...(bây giờ bọn trẻ lý luận theo kiểu: "trẻ không xông pha thì già hối tiếc.)

...Để chuẩn bị cho một chuyến đi học xa với thời gian dài nên cậu ấy sẽ đi du lịch những nơi cậu ấy thích. Khi đã thích thì nhích thôi: 10 giờ sáng ngày 06/12/2018 (thứ 5), cậu ấy cùng 5 bạn nữa đi Quy Nhơn chơi và về lại SG vào chiều chủ nhật ngày 09/12.( chuyến đi vui vẻ, riêng cậu ấy chơi dại nên bị đá cào xước chân...

...Sáng sớm ngày 13/12/2018 (thứ 5), cậu ấy bay ra HN và có chuyến đi du lịch thăm quan Tràng An với các bạn đã từng học ở Hàn. Đến tối 16/12/2018 (chủ nhật) thì về lại SG. Mình cũng nghe nói Tràng An đẹp nhưng chưa có điều kiện để dắt tay OX đi ..!

... Bốn ngày tiếp theo ở nhà, cậu ấy gắn lại các đèn điện cho sáng, rồi kêu thợ sửa lại camera để khi ở xa cậu ấy có thể thấy được bố mẹ  cho...đỡ nhớ nhà! các buổi trưa, tối thì chủ yếu là đi ăn, đi chơi chia  tay bạn bè...
...Ngày 21/12/2018 (thứ 6), mình dậy sớm làm thức ăn sáng cho cậu ấy để 5 giờ cậu ấy ra bến xe đi Đà Lạt ! (cậu ấy thích nơi này). Ngày 23/12 (chủ nhật) cậu ấy bay về SG chuyến 13 giờ, về tới nhà là 14 giờ 30 !

Đi ĐL mà chỉ có tấm hình chụp với ... cờ hó! hi!hi

..Về nhà cậu ấy ăn trưa tạm bằng tô cháo đậu đen sườn heo mẹ nấu vì tối cậu ấy đi hát hò với các bạn học ĐH. Tối khuya, tất cả chất đống ngủ ở nhà L, sáng hôm sau cậu ấy lại cà phê, cà pháo đến trưa thì về ăn cơm nhà. Có con gái về chơi buổi trưa với em (việc chính là dằn túi cho em một ít xiền...tiêu vặt! hi!hi) nên mình làm món gỏi gà, tôm lăn bột chiên (là món 2 chị em thích) nhưng hình như món gỏi không được được ngon như ý. Mấy hôm nay mình bị cảm, tâm trạng không tốt nên nấu ăn khi thì mặn chát, khi nhạt..(chả hiểu ra làm sao ) . Chiều 24/12 (thứ 2), cậu ấy chở mình ra bưu điện để gửi một số đồ về quê ...Hôm nay noel, mấy chục năm trước mình cũng háo hức với những ngày lễ hội cuối năm dù túi chẳng có tiền nhưng vẫn tự cho mình quyền được...vui!

Chia tay bạn bè: Xưa gọi là bạn nối khố...giờ  gọi là nối bỉm! hi!hi)

Ngày 25/12/2018: Hôm nay cậu ấy ở nhà với bố mẹ cả ngày (vì  tối nay cậu ấy bay). Buổi trưa mình làm mấy món đơn giản (chả giò, thịt nướng). Trưa nay con gái lại về chơi với em còn buổi chiều lại đi làm! Chiều bạn cậu ấy  cho 3 chậu lan nên cậu ấy chở về cho mình, vậy là mình cũng đã có một ít lan đủ để ngắm, kiểu :"...Khi xem hoa nở, khi chở trăng lên" (ND).

... 20 giờ 30 tối 25/12, cậu ấy gọi Grab car ra sân bay với 2 vali ...quần áo! hi!hi! (làm thủ tục xong thì nhắn tin về cho mình là dư 3kg nên bỏ lại một ít thứ). Đến 23 giờ (giờ VN) ngày 26/12 thì cậu ấy tới nơi an toàn!

...Đến nay (12/01/2019) thì cậu ấy đã tạm ổn định cuộc sống (ăn, ở, học, khí hậu, giao thông...). Tất cả mọi thứ đều phải tự lập, không còn kiểu mẹ chuẩn bị đồ ăn sáng, pha cà phê sẵn rồi mỗi sáng gọi ời ời mà chưa muốn dậy, trái cây mẹ gọt sẵn kêu cũng chưa muốn ăn vì ...con đang no...! Giờ thì cậu ấy sẽ trưởng thành hơn thôi (dù muộn)...!

Với các bạn đồng hương mới quen:

Đang ở nơi mùa đông mà có khi nóng tới 29 độ C:

... Giờ sang xứ lạnh ơi là lạnh: ( tuyết thế này nghe đâu là còn ít)

Nhưng vẫn rủ nhau đi ...bơi!

P/s: Mình chúc cậu ấy sớm hòa nhập với môi trường mới để ổn định cuộc sống và học tập!