Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

VỀ QUÊ NỘI!

Hôm 13/01/2019 nhà mình lại có dịp về quê nội của mình (ngay chân cầu Mỹ Thuận- Cái Bè- TG). Mục đích chính lần này mình về quê là để thăm người chú bà con bị té gãy chân, sau là thăm họ hàng, thăm mộ ông bà nội vì cũng sắp tết rồi! Có mẹ con Sam- Kem về cùng với ông, bà ngoại, thấy Kem háo hức, phấn khởi trong suốt chuyến đi, về quê lại được các chú, thím, các em dành tình cảm thân thương, nồng hậu nên mình rất vui.
  Khi đi ghé trạm dừng chân Mê Kong- Trung Lương ăn sáng, khung cảnh đẹp nên hai bà cháu tạo dáng chụp hình. Sam thì đang dí mũi vào chơi game ở điện thoại :


Về quê ngày chủ nhật, khởi hành lúc 6 giờ sáng, dù ghé Trung Lương ăn sáng gần một tiếng nhưng đường vắng hơn ngày thường nên 9 giờ sáng đã tới nơi.

Thăm mộ ông, bà nội (của mình):


Bà cháu nhà Sam, Kem tạo dáng trước vườn mai nhà ông cố:(chưa tới tết nên mai chưa nở).


 Mùng 4 tết 2017 (31/01/2017) về quê giỗ bà thím, cũng những cây mai đó, nở thế này:



Trong vườn nhà chú họ, ngày tết nên đông vui:


Lần này (13/01/2019 tức mùng 8/12 AL) cùng gia đình thím và các em, cháu họ: (ăn gà và cá nhà nuôi)




Trái cây nhà chú, thím  trồng:

Đi về trong ngày nhưng Kem  rất vui vẻ :


Vậy là năm Mậu Tuất mình đi xa mấy chuyến, đầu năm đi Campuchia, cuối năm riêng mình về quê ngoại 2 lần và thêm lần này về quê nội với ông xã và mẹ con Sam- Kem. Đi cùng chồng, con, cháu thì vui! Hẹn ngày gặp lại quê nội trong một ngày gần nhất!