Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

SAM VÀ KEM !

 */ Cây duyên:


 */Hồi mẹ Sam sanh Sam, ông ngoại còn khỏe nên phụ bà ngoại chạy tới chạy lui, ông cũng biết nấu ăn nên khi bà ở BV thì ở nhà ông nấu nướng rồi mang lên viện. Bà ngủ lại Bv với mẹ con Sam mấy đêm ở viện luôn mà không phải lăn tăn điều gì!
Lần này mẹ Sam sanh em Kem thì ông đã bị bệnh, quên quên nhớ nhớ, cửa nhà không tự đóng được, túm lại là ông không thể phụ giúp bà tất cả mọi việc như ngày trước mà ngược lại bà đi đâu làm gì đều phải lo cho ông trước rồi đi đâu mới  yên tâm đi. Cậu VP thì đi học xa, cuối tháng 6 này mới xong khóa học! chỉ còn mình bà ngoại xoay vòng giữa các tềnh yêu!
Con  gái sanh thì không gì hơn có mẹ ruột bên cạnh, vậy mà bà ngoại chỉ có thể ở BV với mẹ Kem đêm đầu Kem chào đời, còn lại thì trực ca ban ngày với ba Kem! Bởi lẽ không yên tâm để ông ngoại một mình ban đêm! Hôm mình ngủ ở BV ban đêm, trước khi đi phải kéo cửa để OX tự khóa trong rồi cửa cổng thì mình tự khóa!
Ngày mẹ Sam sanh Sam thì có OX  và con trai thay nhau chở mình ra vào viện! Lần này mình đi xe ôm Grab, ngày 2 cuốc xe riết rồi biết đường nào đi nhành nhất tới BV!
Mỗi sáng mình thức dậy lúc 3giờ 30 sáng, đặt nồi cháo vào cái nồi "vi diệu", rồi  nấu cơm, thức ăn để mang vào BV cho con gái, phần thì để lại nhà cho OX ăn trưa! Gần 6 giờ  sáng thì mình đặt xe ôm Grab,nhà mình Grab không định vị nên phải đặt điểm đi là dãy nhà phía sau, do khu mình ở như cái bàn cờ, nên nhiều khi xe ôm không biết chỗ nào dù mình đã hướng dẫn họ vẫn chạy lòng vòng đi tìm rất mất thời gian, mình thì muốn làm gì cũng phải nhanh, gọn, đúng giờ! bởi vậy nên sáng nào cũng chạy đón xe như có máy gắn sau đít!hi hi! 
Buổi sáng đường vắng, xe ôm chạy nhanh nên 6giờ 15 phút mình đã có mặt ở BV với mẹ con Kem . Để thức ăn vào đến BV vẫn nóng sốt (cháo ăn sáng thì mình bỏ vào 2 cái bình thủy nhỏ- một bình dành đến chiều cho Sam đi học về ghé viện ăn luôn chống đói). Cơm canh thì mình cũng bỏ vào ca mên- xong ủ vào khăn lông, quấn thật nhiều báo phía ngoài, rồi bỏ vào ba lô, đảm bảo trưa ăn thì cơm canh còn nóng! Buổi chiều thì cô giúp việc nhanh nhẹn của nhà bà nội Sam vào thay ca  vào khoảng 5- 6 giờ chiều (cô ấy trực ca đêm, mình ca ngày) sẽ mua cơm bà đẻ cho mẹ Sam ăn! Mình thì chiều về vội vàng cơm nước dọn dẹp, gặp hôm mưa xe ôm không đón được nên sang chảnh đi ta-xi..Mình cứ tít mù vòng quanh như vậy rồi 5 ngày 4 đêm ở BV cũng nhanh chóng trôi qua và niềm vui có Kem đã lấn át hết mọi bận rộn, mệt mỏi!
Hồi Sam ra đời, bà xin nhà nội đưa mẹ con Sam về chăm được 3 tháng 10 ngày, mình tắm cho Sam, sau đó thì hướng dẫn cho mẹ Sam tắm những hôm bà bận công việc ở cơ quan không về kịp giờ tắm. Ngoài ra thì những công việc khác như giặt giữ, cơm nước một mình mình đảm nhiệm. Khi mẹ con Sam cứng cáp mới về nhà Sam sau đó nhờ bà Zú Duyên chăm Sam đến  gần 2 tuổi thì Sam đi học! Ngày Sam chào đời, ông ngoại đi khoe với bạn bè là có "cháu ngoại đích tôn" !hi hi! 
Khi Sam gần 2 tuổi thì nhà Sam chuyển về gần nhà ông bà ngoại,  trong 3 năm Sam đi học ngay cạnh nhà bà (Trường Mầm non Sương Mai), 5 ngày trong tuần  ông bà đều đưa đón Sam và chơi với Sam mỗi chiều!
Đầu năm 2018, gia đình nhỏ của Sam chuyển nhà đi xa gấp 3 lần nhà cũ nên ông, bà ít có điều kiện gặp Sam và em Kem! Em Kem sanh ra không được bà ngoại chăm bẵm như hồi anh Hai Sam, bù lại thì mẹ Kem giờ đã trưởng thành và có kinh nghiệm nuôi con nhỏ lại thêm có  cô V giúp việc rất chuyên nghiệp  nên bà ngoại yên tâm ngồi nhà ...viết blog! hi hi
 Mỗi ngày bà vẫn có thể lên nhà Sam để gặp Sam và bế nựng em Kem vì bà ngoại dù đầu 5 đuôi sắp cập bờ 6 nhưng là bà ngoại của thời @, vẫn  chạy xe máy 40km/h, nhắn tin qua Zalo nhoay nhoáy! hi hi! Bà ngoại cũng có thể chở ông ngoại  đi nhà Sam- Kem chỉ trong...vài nốt nhạc! hi hi 

Hình ảnh của anh em nhà Sam- kem hồi sơ sinh:(sau này bà ngoại già chắc không phân biệt được đâu là Sam và đâu là Kem trong những tấm hình như này nên ghi ra để nhớ):

Anh Hai Sam 3 ngày tuổi :
                  
   Anh Hai Sam 10 ngày tuổi:

                 

 Sam 21  ngày tuổi:




Còn đây là em Kem một ngày tuổi ở BV (7/5/2018) :




Cả nhà Sam- Kem ở BV:


 Em Kem 9 ngày tuổi (14/5) ở nhà nội :


Kem 10 ngày tuổi (16/5), Kem đã rụng rốn  (Anh Hai Sam 8 ngày là rụng rốn)

Được cô y tá mat- xa nên Kem rất ..phê:

Kem tắm:


Hai anh em nhà Sam- Kem: (13/5)

(chuyện của Kem sẽ là đề tài để bà ngoại khai thác ...viết Blog) hi hi