Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

THẬT LÀ...VI DIỆU !

  */Mình đọc báo mạng thấy thời gian gần đây các bạn trẻ thích cái gì quá thì hay dùng từ: " thật là vi diệu" hay "...(cái gì đó) thần thánh"! vi diệu là : sự tinh tế đến mức kỳ diệu, dùng để khen ngợi ai đó hoặc một vật nào đó. Còn từ " thần thánh" trong cách dùng của các bạn trẻ cũng tương tự như vi diệu (trên cả tuyệt vời) chứ không phải là Thần, thánh trong tâm linh, tôn giáo ... (mình lại xa đề) hi!hi
                                                  

+ Sở dĩ mình nêu 2 từ trên vì mình cũng đang sỡ hữu những vật dụng rất chi là "vi diệu" hay rất chi là  "thần thánh" :
1/ Nồi áp suất:
* Hồi chưa xưa lắm, khi nhà mình đang nấu bằng than, củi, sang hơn thì bằng bếp dầu hôi (not xăng) thì "tậu" được cái nồi áp suất hình như của LX cũ. Nó thuộc dạng sang trong "xóm phố cổ", nhà nào cần hầm gì thì có thể sang mượn thoải con gà mái luôn! Mình vẫn còn giữ lại làm kỷ niệm của một thời gian khó chưa xa, nó đây:


 + Rồi kinh tế khá hơn một chút (thoát nghèo), chuyển từ bếp than sang nấu bằng bếp ga.  Cách đây mấy năm chị bạn thân vào một ngày đẹp trời cho người của cửa hàng đồ gia dụng trên đường Hồ Tùng Mậu mang xuống tặng mình cái nồi ủ ấm thức ăn của Nhật (giá chát lắm luôn, mình biết vì mình tò mò hỏi cậu giao hàng). Nó (nồi) "thần thánh" lắm, cần hầm gì thì nấu sôi lên rồi nhấc xuống ủ vào đây khoảng một tiếng thì ok con gà đen luôn! (thể loại nào cũng nhừ: cháo gà, giò heo, ...). Trong thời gian chờ hầm nhừ thứ này thì bếp mình có thể nấu món khác và điều đặc biệt là rất tiết kiệm nhiên liệu (không phải để trên bếp ga và nó cũng không có chỗ cắm điện vì nó dùng để ủ rất kín hơi). Dĩ nhiên là hiện nay nó vẫn còn trong chạn bếp, mỗi lần mình dùng nó là mình lại nhớ tới chị bạn của mình:
  
+ Chị bạn cho quà đặc biệt đây: (chị có đọc bài em viết thì đừng có bla..bla...nha vì em lại đưa hình chị lồng vào mấy cái...nồi, nhưng chị ơi, tiêu đề của bài này là vi diệu (chị cũng vi diệu lắm) hi hi:

 */ Giờ kinh tế gia đình mình đã được xóa nghèo, nếu có phải đóng thuế tài sản (nhà vượt giá trị 700 triệu vnđ) như báo chí đăng tin rầm rộ mấy hôm gần đây thì chắc tiền nhà mình đóng thuế nhà cũng kha khá: (nói không phải khoe- hi hi! chẳng biết nên buồn hay vui ở trường hợp này- cứ cười trừ , vì người Việt mình lạc quan lắm, nhiều khi buồn cũng cười nên gọi là : buồn cười! )
+ Chẳng biết trong dịp nào (mình không nhớ ra- có thể là tự thưởng) mình đã mua được cái nồi áp suất này của Hàn Quốc (giá rất mềm- - mua khi nào thì không nhớ nhưng tiền bỏ ra thì vẫn! hi hi)! Cái nồi này thì mình gắn cho nó cả 2 từ vừa vi diệu vừa thần thánh (vì mình thích sự đa năng của nó: có thể nấu cơm, nấu cháo, nấu súp, luộc thịt, trứng, kho cá, hầm giò heo, xương, thịt bò, nấu súp, hầm đậu đen ...kho thịt heo với hột vịt thì tuyệt cú mèo). 
Mình mua nó về, rồi chẳng hiểu lý do gì (có thể bận đi làm nên lười lôi nó ra dùng), mình nhét vào một xó dưới kho! Hôm rồi tổng dọn dẹp và thấy nó, nhưng vẫn chẳng có ấn tượng gì nhiều. Ở sân tập thể dục buổi sáng, có chị bạn đứng gần kể về sự thần thánh của cái nồi áp suất ở nhà chị ấy, chị ấy tả một thôi, một hồi thì mình thấy sao giống của nhà mình quá, mình hỏi thêm một vài chức năng rồi về lôi nó ra sử dụng! (nói như bọn trẻ thì đây là lần đầu tiên mình làm việc ấy...) hi! hi và mình đã không thành công ngay từ hiệp đầu vì mình nấu cà ri đuôi bò mà nấu chế độ hầm xương xong, bỏ khoai lang vào hầm tiếp ở chế độ súp, nên ra thì đuôi bò và khoai nhừ hơn cháo (món này nấu với nước dừa khô- áp suất nồi nó ép nước dừa ra thành dầu dừa, ăn ngán gần...chết) he!he!
Mình mắng vốn chị bạn, chị ấy bảo mày ngu thì chết thôi! (hi hi)! Muốn nấu món này nước dừa phải bỏ sau và nấu ở chế độ thịt thôi (ta nói giống y như học bài: đau bụng mà uống nhân sâm...(sang trang ..thì chết vậy đó). 
Nhưng sau đó sử dụng thành thạo rồi thì mình mê nó hơn mê ...zai !( mình chỉ việc cắm điện để đó còn lại để nó...lo)! Trong khi nó lo việc nó thì mình tung tăng làm việc khác không sợ hết nước, không sợ trào nước, không sợ nát thức ăn vì nó tự ngắt điện. Vậy là mình khỏe re như bò...kéo xe!
Nó đây: (có ai thấy quen thì về lấy ngay ra mà xài cho...sướng) hi hi

2/ Kéo :
Kéo nói chung là chuyện nhỏ, kéo cắt cành cây trên cao mới là chuyện "lớn" . Như mình đã từng kể , năm con gái mình 20 tuổi, Bố cô ấy có trồng tặng cô ấy một cây bông giấy trước cổng nhà! cây lớn nhanh như thổi và bông thì ta nói ra nhiều như sao trên trời (nói quá). Chị bạn mình nói đây là "cây duyên" của con gái vì bông của cây tỷ lệ thuận với duyên của ...con gái chồng mình !hi hi! vì là ý của chị bạn nên mình không bình luận !(mình nhất quyết không vạch áo cho người xem ...duyên con! hi hi).
Ngày bố của con gái còn khỏe mạnh, mỗi lần leo thang cắt cành cây bông giấy là mỗi lần than đau, than mệt! rồi đánh đùng một cái  đầu năm 2015, chàng bị đột quỵ! (not đột tử), vậy là mình kế thừa (not thừa kế) cái công việc leo trèo cắt cành cây bông giấy này! nhất là mùa mưa thì thôi rồi Lượm ơi! nó ra nhanh hơn cả thổi, hàng xóm phiền lòng! haizzzza! chỉ sợ lúc leo trèo mà mình chóng cmn mặt thì toi! 
Đi bộ lòng vòng trong cư xá thấy nhà nọ có cái kéo cắt bằng giây giật tay mình ưng cái ý lắm! hỏi mua ở đâu thì người ấy nói không biết, chỉ biết có xài thôi, thòng thêm câu, nếu chị muốn dùng thì qua tui cho mượn, sau câu ấy mình thấy bóng phụ nữ trong nhà nghiêng ngó nên vội cảm ơn rồi zọt lẹ, kéo đâu chưa thấy, chỉ sợ nhà ấy tối có chuyện lại có phần lỗi của mình! (ỡm ờ)
...Cứ đến hẹn lại lên, khoảng một tháng/ lần là mình lại leo thang, ai đi ngang nhà cũng khen phụ nữ nhà này giỏi quá! (không giỏi thì cũng phải cố thôi, biết làm sao được). Nghe người ta khen vợ giỏi, chàng nhà mình có vẻ GATO nên nói với theo :" Trai thời loạn, gái thời bình" là phải như thế! (mình nghe mà lộn hết cả mề- bà chẳng thích đảm đang- bà thích chơi thôi, chẳng qua là ....thôi nói nữa chàng lại bảo mình : Nỏ nang) hì
Đã nói thời đại 4G, có thơ rằng: Trăm năm trông cõi người ta/cái gì không biết thì tra Google. Lên mạng cái gì tìm cũng ra và chỉ ngồi nhà tốn một cuộc gọi điện thoại là kéo cắt cành cây trên cao của Đài Loan (kể cả China cũng ok luôn miễn sử dụng tốt) một giờ sau đã có tại nhà .
Mình định mua cái kéo dùng dây giật, nhưng người bán tư vấn nếu phụ nữ xài thì nên mua loại bóp tay (có thể kéo dài 3 đến 5 mét- mình chỉ mua loại dài 3 mét). Người bán dặn khi nào kéo tới nơi gọi lại anh ấy sẽ hướng dẫn sử dụng, mình mở youtube lên tự cài đặt trong 2 nốt nhạc! (hi hi), chẳng phải tốn thêm tiền điện thoại! (tự khen mình giỏi).

Nó đây:

 Thực hành cắt ngay và luôn:
 
+ Giờ thì ngon lành cành đào rồi, mình chỉ đứng và tỉa tót là đẹp như nhà vườn luôn! Đúng là kéo "thần thánh" ! Mùa mưa sắp tới, mình có thể kê cao gối và ngủ ngon! hi!hi