Trang

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

ĂN VÀ ... CÁI KẾT!

     Dạo này mình hay viết "linh tinh", mục đích là muốn "tải " lên đây cuộc sống đời thường của gia đình để con trai ở xa hình dung được sinh hoạt của bố, mẹ ở nhà, vậy thôi !
* Trước khi "cậu ấm" đi học, mình thường ghé cô bán trái cây mua sầu riêng, dù loại ngon, hạt lép có hơi đắt , nhưng là món cậu ấy thích và nghĩ sang xứ kim chi nếu có thì còn đắt hơn, con sẽ không "dám" mua ăn! Con trai đi học rồi thì mình "ngoảnh mặt làm ngơ" với cô bán sầu riêng mỗi sáng cô ấy mời (cũng bởi mình mở hàng rất đắt khách nên cô ấy mê), vì không có nhu cầu nên mình không ghé! Hôm rồi, đi chợ sớm để về còn đi làm, cô ấy lại mời rất nhiệt tình, cũng nể lời mời, ghé mua (biết là đắt vì xắt ra miếng) nhưng về ăn thì ngon thiệt, màu vàng bắt mắt, hạt lép,ăn cứ như tan vào trong miệng ! (chỉ nghĩ sau khi ăn xong là không biết người bán ở chợ đầu mối họ nhúng cái thứ hóa chất gì mà hay thiệt, trái nao chứ trái đó, không như trước, mua hên thì mới được trái ngon) haizzz! thôi thì nhắm mắt mà ăn vậy! Sống chết có số cả!
Nó đây (có nhiêu mà 130k):


* Người ta hay nói, chán cơm thèm...phở, mình thì không thích phở hồi nào tới giờ (nói phở hiểu phở, không hiểu sang thứ khác nhé! hi hi), nên hai người già chuyển qua ăn bánh ướt! mình mua bánh ướt của người Bắc làm (có cô ở chợ chuyên bán đồ Bắc), mua thêm chả chiên, rồi mua thịt nạc dăm về bằm nhỏ, xào với hành tím thật thơm! Trụng ít giá, thái dưa leo, rau quế, pha chén nước mắm, vậy là xong bữa trưa ! (tráng miệng với món sầu riêng)
Ăn vậy xong rồi than : không biết ăn gì mà sao dạo này mập quá !

                     

* Hôm thứ 7, mẹ con nhà Sam sang chơi buổi sáng nên cả nhà rủ nhau đi ăn sáng ở quán gần nhà bán các món về bò (món mà mình thích là bò kho bánh mì, mẹ con nhà sam ăn hủ tiếu bò kho, còn ông ngoại thì phở bò):
                        
                       

+   Sáng mình đã đi chợ mua bánh canh bột gạo, giò heo, chả cá trua nấu bánh canh giò heo và ăn kèm thêm chả giò.
           Nguyên liệu :
                           
           Thành phẩm:  


Tráng miệng là chôm chôm:


Ăn vậy nên cái kết là mình ngày càng phát tướng!
            Ngày ấy nay còn đâu :