Trang

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

CUỐI TUẦN !

Mấy ngày cuối tuần, nghĩ sẽ rất "tâm trạng" khi tuần đầu con vắng nhà! nhưng việc nọ xọ việc kia nên cũng qua! (kể bằng hình ảnh cho con trai ở xa dễ hình dung nhé) :

* Tối thứ 6, đi đám cưới con anh bạn đồng nghiệp (mà khác cơ quan! hi hi)! Có dịp gặp lại nhiều bạn bè đã nghỉ hưu một vài năm trước, thấy lại những khuôn mặt thân quen mà tưởng như không có khoảng cách thời gian mấy năm đã trôi qua ! Mình ngồi lại đến gần hết tiệc mới về! vui! 

* Sáng thứ 7, một anh bạn đồng nghiệp khác (cũng mới nghỉ hưu 1 năm) mở tiệc mừng một năm ngày thành lập công ty Luật !



Cùng vui ca hát :


 Cũng gặp lại những người bạn đồng nghiệp ( và các sếp cũ) đã từng gắn bó trong ngành (mình chỉ chụp mấy anh ngồi trước mặt thôi, chẳng dám ngó nghiêng nhiều vì chỗ này hổng phải nhà mình) 



   
Những món ăn đại diện:




Điều đặc biệt ở đây, chủ buổi tiệc là Sui gia với mình (cháu ngoại nhà mình là cháu nội nhà ông ấy! hi hi). Bởi vậy nên con gái giao  cho mẹ nhiệm vụ đưa Sam đi cùng vì Ba, mẹ Sam bận (Ba đi làm, mẹ đi khám bệnh, trưa mới ghé được) ! Nếu một mình thì bà đi xe máy, đi với Sam nên hai bà cháu đi ta xi (cả đi lẫn về trên xe Sam hát líu lo, rồi đếm từ 1 đến 10 bằng hai thứ tiếng rất chi là vui vẻ).
Chiều, Ba, mẹ Sam ghé nhà bà đón Sam về ( Ba Sam tặng lại bà một bình bông mà ông nội Sam cho nhà Sam - vì ông được chúc mừng quá nhiều hoa, mẹ Sam ngoái lại dăn, chỉ cho mẹ hoa thôi nhé, con lấy lại cái bình cắm hoa - hi hi)
 Hoa và bình đây ạ:



* Chủ nhật, một ngày "của riêng mình",  tính làm những việc cần làm, vậy mà loay hoay "hái hoa, bắt bướm" (là hái rau đấy ạ) rồi làm bữa sáng cho 2 người già (nhưng không cô đơn) cũng hết mất buổi.
Đây là bữa sáng của 2 người già:
Trước khi ăn :


và sau khi ăn : (chứng minh người già thích rau)


Xong bữa sáng thì chuẩn bị cho bữa trưa : (rau sạch nhà trồng)



"Nó" đây: 


  Chiều, trrời mưa tầm tã, có người bạn của OX đi câu ở tỉnh về ghé cho con cá!  haizzzz, hồi nào tới giờ ăn cá có người làm sẵn (là người bán cá ạ), nay phải hì hụi làm cá, làm xong thì hết buổi chiều:
Cá đây:

cá khá to, vì cân được 1,2kg:



hì hụi làm xong cá , phần đầu đuôi cất ngăn đá để hôm sau nấu canh ;



Còn đây là "mình" cá vừa chiên đang nóng hổi :




Chương trình cuối tuần tới đây tạm dừng vì con gái vừa đưa Sam tới ! Món này là của nhà Sam biếu ông, bà :