Trang

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

MÌNH ĐÃ TỚI PARIS !

*/Mình đã từng biết Paris qua sách báo, ti vi, nhưng có câu "trăm nghe không bằng một thấy". Hai tuần ở Paris  có lẽ là quá ngắn để  mình " khám phá"  một Paris hoa lệ, cổ kính..với tháp Eiffel, sông Seine lãng mạn, thơ mộng, Nhà thờ Đức Bà,  Đồi Mông Mác (Montmartre), bảo tàng Louvre, Khải hoàn môn ...các lâu đài cổ như Lâu đài Versailles...
                                           Nhà thờ Đức Bà biểu tượng của Paris ( hình này lấy từ internet);
                                                            


   Hình chụp lại  nên không đẹp ! (giữ đây làm kỷ niệm thôi)
      Chụp với ... tháp Eiffel từ xa:


                              Bên dòng sông Seine lãng mạn, thơ mộng:




                                   Một chiều mưa ở Tòa thị chính Paris:


   Bên trong nhà thờ Đức Bà Paris:

Nhà thờ Đức Bà (nhìn từ bên này sông Seine sang):
                                     

*/Trong nội ô thành phố, Paris có 37 cây cầu bắc qua sông Seine (có một cây cầu mình gọi là cầu tình yêu bởi những khóa tình yêu mà các đôi yêu nhau viết tên mình lên đó khóa lại  gắn lên thành cầu rồi vứt chìa khóa xuống sông ). Những ngày ở Paris, mình đã đi bộ qua cầu này mỗi ngày hai lần để đến nơi..cần đến!
Hai tuần ở Paris, mình có 3 ngày nghỉ liên tiếp (thứ bảy, chủ nhật và một ngày lễ của Nước Pháp). Đoàn chúng mình thuê xe đi tham quan một vài lâu đài và làng quê ở Miền Trung nước Pháp-cách thủ đô Paris khoảng 200km.Tháp tùng theo đoàn là một chàng Việt kiều (nói theo kiểu của em Hx là: "cao to, đẹp trai, viết chữ bự") để nếu có trục trặc gì thì có anh bạn này sẽ giải quyết. Còn hướng dẫn viên thì đã có thành viên của đoàn là một giảng viên đại học chuyên ngành tiếng Pháp!
Ở Pháp có nhiều lâu đài và nhiều làng quê xinh đẹp, còn được gọi là thiên đường bình yên. Cũng là những cánh đồng lúa mạch, trải dài ngút tầm mắt, nhưng làng quê nhà cửa thưa, có những chợ nhỏ bán nông sản cho du khách, hoặc mua, bán trao đổi đồ cũ...

  Tranh thủ ...chụp hình mọi lúc, mọi nơi làm kỷ niệm cho chuyến đi đáng nhớ nên nhìn rất này nọ: