Trang

Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

TẾT NHÂM THÌN (2012)

                  30 TẾT 
(bài từ trang yahoo 360 mang qua đây đã mất hết hình ảnh đi kèm -nay lấy hình tết ở những năm khác úp minh họa, vì tết nào thì cũng hoa ly, mai, bánh chưng, củ kiệu... hihi)
                                                      

+ Năm nay tháng chạp thiếu, nên ngày 29 lấy làm 30 tết ! cũng như mọi năm ngày này mình tất bật với công việc cúng kiếng mời " Ông, Bà" về ăn tết cùng với gia đình! năm nay mình thiếu trợ tá đắc lực là chị Vịt nên có vất vả hơn tí,  thi thoảng cũng có nhờ vả được bố con nhà Ku mấy việc giản đơn.Phải chi thêm được vài tay để khua khoắng tí là xong hết! vào giờ này thì không thể tư duy hơn được vì đang chuẩn bị cho ngày đầu năm mới!
  Mâm cơm mời Các Cụ :(các chén nước màu xanh là trà tươi- hay còn gọi là chè xanh):
                                     

   Thịt heo sạch do lão í nhà mình nuôi chung với bạn, tết làm thịt chia nhau:

  Còn đây là món thịt kho ...trứng cút  ( vì em  Ku thích ăn trứng cút nên hột vịt chỉ có vài hột cho đúng tên gọi món ăn - bỏ tủ lạnh khi ăn thì lấy từng phần hâm nóng):

  + Các thể loại bánh chưng, giò (năm nay bác Đ gói bánh như mọi năm và cho 2 cái to đùng, nói không ngoa là xách hai cái bánh của bác mà mình phải vận công lực chứ không là té- vì quá nặng) hi hi :
                              
                         Món kiệu muối chua không thể thiếu: (ở dạng sơ chế, chưa thành phẩm)
                                          

   Đón ông Táo về:
                       

 GIAO THỪA

Mình chuẩn bị cúng giao thừa thì con gái nhắn tin về chúc tết cả nhà . Biết là con gái lòng hướng về quê hương, gia đình nên mình cập nhật tin bằng hình ảnh để con gái bớt phần nào nỗi nhớ tết và gia đình:
          
                             

                     

  ...và pháo hoa nhìn từ sân thượng nhà mình sang cảng Nhà Rồng:
                         

MÙNG 1 TẾT !

       Hôm  nay mùng 1 tết, mình lu bu tí vì nhà có đại khách, tối qua ngủ muộn nên sáng nay dậy trễ, vội vàng "ba chân bốn cẳng" , nấu nấu, nướng nướng! và đây là  thành quả sau mấy giờ hì hụi làm việc một mình vì bố con nhà Ku đi chúc tết ông ngoại xa nhà 20 km!
  
            Mùng 3 tết:   Cúng hóa vàng: