Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

XUẤT HÀNH ĐẦU NĂM !

*/ Mấy ngày tết mình bận làm “bà chủ nhà hoàn hảo” nên mãi đến mùng 5 tết mà vẫn chưa xuất hành đi chúc tết nhà ai được cả! (rõ là được cái này thì mất cái kia).
                                                  
                               

  +Sáng hôm qua (mùng 5 tết), dậy sớm làm thức ăn sáng cho cả nhà: người thích ăn miến gà, người thì bánh mì, trứng ốpla, người thì bánh chưng ăn với dưa món! Ok! Ngon lành cành đào luôn! Ăn sáng xong là lão í nhà mình đi họp mặt bạn học hồi phổ thông!
 Còn mình thì sau đấy chị gái rủ đi thắp nhang cho cậu (em ruột mẹ). Cậu mới mất trước tết mà chị thì ở quê nên chưa làm thủ tục này.  Mình ok! và lên phòng thay quần áo tươm tất, đi xuống cầu thang, chợt nghĩ là đầu năm mình chưa đi đâu lại mở hàng đi thắp nhang, có mà cả năm đi thắp nhang sao (phỉ phui cái miệng mình ăn toàn cá thịt, còn bộ óc thì thỉnh thoảng vẫn uống vitamin B1 và hoạt huyết dưỡng não mà sao toàn nói, nghĩ tới điều xấu không biết nữa!). Nghĩ thế nên mình  đổi ý không đi nhà cậu nữa, mình biệt phái Ku con chở bà chị qua nhà dì (em mẹ) bên khu Trung Sơn chơi trước và hẹn là khi nào mình xuất hành đi chúc tết nhà ai đó xong thì sẽ sang đón chị xuống nhà cậu!
Khi Ku con về tới thì mình đã “đẹp như cái tép kho tương” (câu này có sự tích của nó hẳn hoi nha pà con, đó là: mỗi lần mình đi đâu thì việc chọn mặc áo nào đi với quần nào rất là lâu. Chả phải mình kén chọn gì mà tại không có nhiều quần áo chẹp thôi,híc) khi mặc xong mình hay hỏi lão í nhà mình là mình mặc như thế được không, thì câu trả lời của lão í luôn luôn là: “đẹp như cái tép kho tương, kho đi kho lại nó trương lềnh phềnh”! chả hiểu là lão í khen hay chê, pà con cho mình biết ý kiến nhé, mình vốn chậm... hiểu!
 + Hình như mình lại đang lạc đề thì phải, à đang kể chuyện đi chúc tết: Những nơi đặc biệt (vai vế lớn như ông ngoại..thì mùng 1 cha, con nhà lão í đi rùi) vậy mình sẽ đi đâu: định đi cô giáo cấp 3 gần nhà mà mấy đứa bạn lại hẹn ngày khác, nghĩ đi một mình không vui nên chờ tụi bạn đi cùng! Vậy là mình kêu ku con lên nhà Sếp cũ (mình đã có bài viết về sếp rồi). Cô, chú về hưu từ trước năm 1990, hai người già ở cùng nhau, có mình đến chắc sẽ vui! Hơi xa nhưng đường ngày tết vắng nên ku chạy vèo tí là tới, thấy hai ông bà già ngồi với nhau mà thương! Cô chú rất vui khi mẹ con mình đến! ngồi lúc, mừng thọ hai cụ xong mình quay sang nhà chị Hai (nhà này có em bé nên cũng sẽ làm mình hưng phấn lắm đây ). Đến nới cô bé (4 tháng tuổi) thấy mình nói chuyện rổn rảng, dù đang buồn ngủ cũng mở to mắt ra hóng chuyện và cười toe toét (ít ra là thế chứ). Chúc tết người già- em bé xong thì hai mẹ con về nhà mới có 10 giờ 30' ! Ku con  ăn trưa xong là đi xem phim với bạn!
       Chiều mát mình phi xe sang khu Trung Sơn đón bà chị qua Nhà Bè thắp nhang cho cậu và chúc tết mợ, sau đấy thì đi tiếp 3 nhà nữa (là 3 cậu em con cậu), hai chị em về tới nhà là 19  giờ, Bố con nhà Ku đã đèn đuốc mở sáng trưng và vẫn kiên định lập trường là chờ mẹ về cơm nước thì mới vui (mình đã cắm nồi cơm trước khi đi). Mình huy động hết các loại bếp cùng hoạt động nên chỉ làm nhoáng cái là có thức ăn ! đúng là một buổi tối vui vẻ- mình dọn dẹp xong là 21 giờ ! (mùng 6 là cô giúp việc đi làm trở lại rồi).Thế là hết ngày mùng 5 tết.
   Còn hôm nay mùng 6, sau khi ăn sáng xong lão í nhà mình đi Long An chơi. Con trai mình lại đi café với bạn, hẹn trưa về ăn trưa với mẹ! Còn mình thì đang ngồi gõ lóc cóc ở đây! Giờ thì mình sẽ xuống làm món bánh tráng cuốn rau, bún, thịt heo luộc (heo rừng F2) chấm với mắm nêm, vừa lúc có cha, con cậu em  ghé chúc tết muộn mình mời ăn luôn!
                                                
Có lẽ chương trình tết mình tạm dừng cập nhật tại đây! Xin hẹn lại tết sau!