Trang

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2023

SO SÁNH ... !

 */ Sáng nay 05/9, hơn 22 triệu học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước dự khai giảng năm học mới 2023-2024. 


 + Bà ngoại chúc anh, em Sam- Kem mỗi ngày đi học là một niềm vui !
                                             

                                      ----------*****-------------

*/ Có câu mọi người hay nói: "Mọi sự so sánh đều khập khiễng!". Có đúng vậy không ông Giáo ơi ?

*/ Hôm qua đến chơi nhà một người bạn cũ, lâu lắm rồi mới gặp lại, tới nơi mình choáng cmn váng! định quay lui, nhưng đã hẹn, lại là người lớn già nên đánh liều vậy, tả thế nào cho chính xác cái cảm giác khi mình bước lên nhà bạn nhỉ, có lẽ giống hồi xưa nông dân tới nhà ...địa chủ ! may là mình lạc quan nên làm chủ tình thế. Nếu còn trẻ chắc mình GATO dữ lắm đây! hi hi! đùa thôi, thấy cơ ngơi, gia đình bạn có vợ giỏi, con ngoan là chúc mừng bạn ! Về tới nhà, tự nhiên đọc được những dòng này của cô em họ đăng trên trang cá nhân, (giống như kiểu cổ đọc được ý nghĩ của mình vậy á, giật cả mình) hihi, cảm ơn em đã cho chị trở về thực tại: 

" Đừng so sánh mình với bất kỳ ai khác. Hoa cũng đẹp, bầu trời cũng đẹp nhưng hai thứ đó chẳng có gì giống nhau. Bạn nhìn vào cuộc sống của người khác và ước mơ, nhưng lại có nhiều người khác nhìn cuộc sống của bạn và mong muốn được như bạn. Vui vẻ đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống thuộc về riêng mỗi người, đó chính là hạnh phúc" (ST).

*/ Niềm vui của mình là được làm điều mình thích, đang đọc : "Hoàng hậu Nam Phương qua một số tư liệu chưa công bố" của tác giả Phạm Hy Tùng. (con trai thấy mẹ thích thì đặt về cho mẹ đọc giải bệnh...tò mò!hihi). Viết thêm về việc so sánh ở trên, cũng là đọc sách, nhưng đọc Nhật ký Đặng Thùy Trâm và đọc Hoàng hậu Nam Phương ..., cảm xúc khi đọc từng cuốn là khác nhau vì hoàn cảnh, cuộc sống của từng nhân vật  hoàn toàn khác biệt.   

                                       
                
    

*/ Tin cũ nhưng mà vui :

...vì nơi đó có căn hộ của mình :

*/ Những "quả lừa" đang treo lơ lửng trên đầu người già :
(phải gọi từ Myanmar mới chịu):



*/ Những ngày nghĩ lễ của con, cháu:



   */ Chuyện học hành: 
Theo thư của Chủ tịch nước  gửi  cho ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm 2023, đã nhắn gửi học trò : hãy xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời. Vậy nên mình già rồi mà vẫn cứ ...đam mê vừa học vừa chơi! hihi :