Trang

Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

HẾT TẾT !

*/ Hôm nay mùng 3 tết, sáng sớm mình ra chợ mua hoa rồi về làm cơm cúng tiễn các Cụ về trời, cơm cúng nhẹ nhàng thôi (cũng chỉ là mấy món ngày tết: gà luộc, cá thu chiên, rau xào thịt bò, canh rau củ, dưa hành, củ kiệu và các giò lụa, giò bò, giò thủ).Tết thì chỉ lu bu trước tết, với riêng nhà mình thì tết đã cơ bản hết từ chiều 30 vì công việc,biếu quà, bạn bè OX đến chơi, biếu quà tết là diễn ra trước 30. Vậy nên những ngày chính tết mình rất thảnh thơi !

                                                       Mèo là dễ thương :     

+   Chuẩn bị mâm cơm cúng sáng mùng 3 tết:   
                                          
       
Bánh chưng mang xuống vẫn còn đẹp:
(bánh này mua cúng cho đẹp, bánh bạn OX cho để ăn vì mẫu mã không bắt mắt)

  + Hoa nở ngày mùng 3:             
                    Lão ông ngắm hoa:

  */ Mấy hôm ăn thiếu rau, mùng 2 mình nấu nồi canh chua tôm, cá , cả nhà ăn ngon miệng:     

                                        


+ Hoa  nở ngày mùng 2:

               + Anh bạn thân của chàng tới chơi mùng 2:

     */ Mình thích chụp hình, trước là thú vui, thứ là giữ làm kỷ niệm. Nhưng để có một tấm hình mình ưng ý (bối cảnh, thần thái) rất khó, người chụp phải "chộp" được khoảnh khắc có thần nhất thì tấm hình mới đẹp, còn nhớ cách đây 20 năm, mấy mẹ con rủ nhau vào tiệm chụp hình gia đình. Mình nêu yêu cầu về thần thái của bức ảnh thì người thợ bào, nhiều khi chụp vài cuộn phim- (hồi đó còn dùng phim) mới được một tấm ưng ý về thần thái.Bởi vậy kiểu cầm điện thoại bấm nhoay nhoáy thì chỉ có hình kỷ niệm thôi, được tấm hình đẹp đúng nghĩa khó lắm. Mỗi năm tết đến chụp nhiều hình, chọn mãi mình chỉ tạm ưng một , hai tấm gọi là thôi, tết năm ngoái đi Chùa,cô bạn chụp đại trà mà mình ưng một tấm:
                                                                       

 + Năm nay, mình hy vọng có được tấm ưng ý, mà cũng chỉ tàm tạm gọi là có "thần thái" (có hồn) thôi, chủ yếu bối cảnh nền ưng:
                                                     

*/ Mấy ngày tết lu bu, chuyện học hành rất cố gắng, nhưng cũng không thể đạt điểm cao như ngày thường, vậy là chàng Cú Duolingo cho người nhắc ...khéo lúc gần 4giờ sáng,hihi: