Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2021

CHÀO THÁNG 5 !

*/Hoa phượng vĩ, đại diện cho tháng 5 và nếu ở vùng quê thì ve sầu đã râm ran báo hiệu hè về:


*/Hôm nay ngày 01/5, loay hoay chưa làm được việc gì "nên hồn" mà đã gần giữa năm rồi! Mùa mưa nhưng vẫn nắng như "đổ lửa", ta nói đi ra đường lúc nắng gắt là bị "sốc nhiệt" luôn á! Mình nhạy cảm với cả nóng và lạnh, kiểu chưa ai nóng thì mình đã nóng vã mồ hôi, trời hơi se lạnh là mình đã phải khoác áo ấm. Bởi vậy, chỉ muốn ở ẩn trong nhà, thấy dân tình mùa hè kéo nhau xuống biển, lên rừng cũng "nôn nao" muốn đi lắm, nhưng khi quyết định đi thì lại chỉ muốn...ở nhà! haizzzz! Mình già thiệt rồi! Giờ chỉ thích ngắm hoa tự trồng và nghe chim nhà hàng xóm hót rồi rèn luyện trí não với em cú Duolingo là vui!

Cập nhật hoa lá trong vườn nhà trước khi các "ẻm" tàn lụi theo thời gian, giữ lại những khoảnh khắc đẹp của các em lan, hồng: 

                                             



*/ Hôm rồi phụ con Lu làm chuyện "ác" (bắt con tí), mình cầm cây sào tre khua, ai dè có con ong bầu ở trỏng, nó đốt cho một nhát, đau như điện giật và sau đó là sưng tay (đúng là nhân- quả)! Gửi hình cho Kem xem, Kem phán câu xanh zờn: bà bị Lu cắn:

Lu già, mập đây:

Còn đây là tay mình bị ong đốt:



*/ Rảnh rỗi, tìm những thú vui tao nhã, trở về ký ức với bút máy, lọ mực và những bài học "khó nhằn":


"Học, học nữa, học mãi": 



  
          Và thành quả của việc "cày cuốc" :

                                                    


   */ Cô gái "Sầm Nưa": (nhá hàng thôi vì sắp có show của Kem!) hi!hi!