Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

CHUYỆN ĂN- CHƠI !

 */ Nam bộ đã vào mùa mưa, những cơn mưa đầu mùa to nên "rửa sạch bụi" tích tụ từ mấy tháng nắng nóng! Mình không còn bồn chồn, lo lắng khi nghe tiếng sấm đì đùng như mấy năm trước ! (tắc cống, nhà dột)! mưa nên hoa lá gì cũng tươi tốt, cây bông giấy mấy tháng trước mình cắt cành trụi lũi giờ đang "đâm chồi, nảy lộc", hoa trên tầng thượng cũng nở "tưng bừng", sáng tập thể dục xong mình đứng ngắm không chán!

 + Cây lan màu hồng nhạt này nở từ trước tết , còn nhiều nụ nên nay nở tiếp (nhìn như một đàn én đang lượn- đẹp quá chừng luôn á), phía sau là một cây lan màu xanh cũng đang bung nụ khoe sắc, toàn màu "đột biến", nhìn góc nào cũng thấy các "ẻm" đẹp:

                                            

                                                 



                    

 Còn đây là Lan "truyền thống" cũng đua nở:

Sứ ghép 2 màu đỏ- trắng:
                                                    
                         Cây bông giấy đang "hồi sinh":

 */ Trong tuần có những việc "cần làm ngay" nên phải chạy tới, chạy lui, nhưng giờ giấc do mình chủ động nên chọn giờ đường vắng, trời mát mới đi! Cứ từ từ rồi khoai cũng nhừ !                                          

Cái tivi hư như này mà mình chưa thanh lý:

  Năm rồi mua thêm 1 cái TV mới cho khách thuê căn hộ dùng (đã có sẵn 1 cái, khách muốn thêm cái nữa, mình cũng chiều luôn), nay khách thuê trả nhà  nên mình và con trai chở TV về thay cái cũ ở nhà:

        
Con trai ráp TV cho bố, mẹ xem cho đã mắt chứ mọi hôm cứ tù mà tù mù: (hi!hi) 

Nhặt nhạnh linh tinh:



*/ Đây là món bún cá được một cô bé mang từ Yên Bái vào cho, ngon "đáo để" luôn á, mình và ông xã ăn xì xụp mấy bữa sáng mà chưa ngán:


     */ Còn đây là một bữa ăn cuối tuần của cả nhà: Phá lấu lòng bò, vịt nấu măng, xá xíu nhà khìa, bánh tét Vĩnh Long: (trong nhà có gì làm đó theo khẩu vị riêng của từng người):


*/ Hôm rồi, con gái cho một túi gạo ST 25, nấu ăn ngon đúng như quảng cáo, vậy là mua thêm:
           
                                     

*/ Mình vẫn chạy theo đam mê này:

Kem lúc nào cũng vui vẻ: (mắt chữ i mà mồm chữ A)