Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2021

LINH TINH THÁNG 5 !

 */ Mấy sáng nay mình lên sân thượng tập thể dục, thoảng nghe mùi hương của hoa Ngọc lan thật dễ chịu! Mình thích hoa ngọc lan từ bé, nhớ những lần mẹ đi làm về mở túi áo lấy ra một búp hoa ngọc lan, mình hít hà mùi hương mẹ "gói" đem về ấy và nhớ mãi tận bây giờ cái màu nụ hoa lan... héo mà thơm! Nhưng giống hoa ngọc lan này mình nhớ là cây thân gỗ, to, cao, nhà ai trồng được thì thuộc gia đình "chịu chơi" vì cây này chiếm đất mà không đem lại hoa lợi, chỉ để ngửi mùi hương thoảng bay trong gió! Mình không nhớ nhà ai ở quê có cây hoa này nhưng thi thoảng thấy mẹ mang hoa lan về! Sau này (là những năm đầu 80 của thế kỷ trước) ở SG gần hồ con rùa có một quán kem trong sân có cây hoa ngọc lan to ơi là to, mình và cô bạn cùng OX nhà mình đã từng ngồi dưới gốc cây hoa ngọc lan này ăn kem và "thưởng" mùi hoa! Dù thích nhưng nghĩ trồng cây hoa này phải có đất rộng, mà ở phố thì tấc đất tấc vàng nên mình không "đoái hoài" đến em ấy! Hôm rồi thấy trên zalo có cậu em họ khoe cây hoa ngọc lan trồng trong chậu kiểng nở bông, mình ra hỏi cô bán bông, cổ bảo lan này giống Thái cây nhỏ mà ra hoa (không như loại mình vẫn nghĩ). Nghe vậy mình "rinh" về một em, mấy hôm nay đã được "hít hà" hương ngọc lan "sang chảnh":

 Nụ chúm chím:

 Bung lụa:

Chân dung ẻm đây:

*/Trong một diễn biến khác thì OX nhà mình ngày 17/5 vừa lên "sân khấu" nhận quà cùng sếp cũ, động viên mãi chàng mới chịu "đóng thùng, đi giày tây" , hiếm hoi lắm OX mình mới chịu thế này, mặc dù đây là niềm vui của người già. (P/s: cái phông phía sau là để chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5- KLQ)



Bố "chiêu đãi" cả nhà: hi!hi



*/Sang tuần này mình không phải làm "bảo mẫu bất đắc dĩ" vì con gái xin nghỉ phép ở nhà giữ con (tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên ở nhà được thì tốt) ! Mình thì thích được "tự do" nên ủng hộ nhiệt tình! 

                            Sam- Kem được ở nhà với mẹ suốt ngày là vui lắm luôn :